Cập nhật: 27/12/2009 23:12:27 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 26.12, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp, làm việc với NgàiMit-suo Sakaba - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam. Cùng dự có đồng chí Phùng Quang Hùng - Thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo một số Sở, Nghành của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi phát biểu cảm ơn những tình cảm đặc biệt của cá nhân Ngài Đại sứ và nhân dân Nhật Bản dành cho Vĩnh Phúc. Đồng chí khảng định những thành tựu Vĩnh Phúc đạt được trong năm 2009 có đóng góp rất quan trọng của các Doanh nghiệp Nhật Bản đang sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời, mong muốn Ngài Đại sứ quan tâm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư cho doanh nghiệp Nhật Bản đến với Vĩnh Phúc, hỗ trợ Vĩnh Phúc trong công tác đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH của tỉnh.

 

Ngài Đại Sứ Nhật Bản Mit-suo Sakaba phát biểu khảng định mối quan hệ tốt đẹp giữa hai Nhà nước Việt Nam và Nhật Bản, trong đó có nhân dân Vĩnh Phúc. Đại sứ nghị tỉnh quan tâm phát triển mạnh nghành công nghiệp phụ trợ phục vụ cho các doanh nghiệp trên địa bàn nói chung và doanh nghiệp Nhật Bản. Ngài Đại sứ biết, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản đang xúc tiến, hợp tác trong tương lai xây dựng một Trung tâm đào tạo nghề Mê Công-Nhật Bản tại Việt Nam, đây là dự án lớn, qua đó tạo điều kiện tốt để Vĩnh Phúc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn.

 

 

Lê Minh

Tệp đính kèm