Cập nhật: 22/01/2010 23:40:02 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 22 tháng 1 năm 2010, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2010, đón nhận huân chương lao động hạng 3 và Bằng khen cuả Thủ Tướng chính phủ. Tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chức- Phó bí thư thường trực tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Trong năm 2009, Viện kiểm sát nhân dân 2 cấp tỉnh Vĩnh Phúc đã xây dựng, triển khai thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt Viện kiểm sát không để có an khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử oan sai; Kiểm soát chặt chẽ việc bắt, tạm giữ, tạm giam nên tỷ lệ bắt tạm giữ chuyển khởi tố đạt 99,3%; án trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng đã giảm hơn các năm trước. Cùng vớ đó công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp được 2 cấp quan tâm chú trọng, qua đó ban hành được nhiều kết kuật, kiến nghị, kháng nghị yêu cầu các cơ quan, đơn vị khắc phục vi phạm. Đặc biệt trong năm, Viện kiểm sát tỉnh đã tăng cường kiểm sát bản án, quyết định về dân sự của tòa án. Số lượng kháng nghị  phúc thẩm, giám đốc thẩm tăng tăng hơ 4 lần so với cùng kỳ. Ghi nhận những nỗ lực hoạt động của ngành  trong năm 2009, có nhiều tập thể và cá nhân của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã được Chủ Tịch Nước tặng thưởng huân chương lao động hạng 3, Thủ Tướng Chính Phủ ặng Bằng khen, Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng cờ thi đua xuất sắc. Thừa ủy quyền của Chủ Tịch Nước, Thủ Tướng Chính Phủ, đồng Chí Nguyễn Văn Chức đã trao Huân chương và Bằng khen cho các tập thể và cá  nhân.

 

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Chức khẳng định những thành tựu kinh tế - xã hội – an ninh trật tự mà tỉnh đạt được trong năm qua có sự đóng góp không nhỏ của ngành kiểm sát tỉnh. Đồng chí đánh giá cao tinh thần thần đoàn kết cảu đảng bộ, tinh thần trách nhiệm, công minh của cán bộ kiểm sát, tận tụy, tận tâm với nghề. Những kết quả của ngành là yếu tố quan trọng thúc đảy phát triển kinh tế, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trâtk tự an toàn xã hội. Bước sang năm 2010, đồng chí tin tưởng Viện kiểm sát nhân đan tỉnh phat huy những kết quả đã đạt được, làm tốt công tác phối hợp nhất là ngành tòa án, công an, mặt trận tổ quốc; ngành không ngừng đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ, kiểm sát viên đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Nhân dịp đàu xuân năm mới đồng chí đã tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy- HDND_UBND chúc mừng toàn thể cán bộ viện kiểm sát  nhân dân tỉnh ./.

 

 

 

Lỗ Hiếu

Tệp đính kèm