Cập nhật: 25/01/2010 23:05:21 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong thời gian từ ngày 17.1 đến ngày 24.1 năm 2010, đoàn công tác tỉnh tado đồng chí Nguyễn Thế Trường - Tỉnh ủy viên - Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng Đoàn đã đi thăm và chúc tết bà con nhân dân Vĩnh Phúc di dân vào vùng kinh tế mới của 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

Được sự quan tâm của Trung ương, sự giúp đỡ của 2 tỉnh bạn, từ năm 1997 đến nay tỉnh ta đã xây dựng được 04 dự án khu kinh tế mới đã đưa đón 750 hộ gia đình, gần 2.700 khẩu. Hiện đời sống của nhân dân đã dần đi vào ổn định, nhiều hộ đã vươn lên làm giàu tại chính hai mảnh đất còn nhiều khó khăn này.

 

Tại tỉnh Kom Tum, đồng chí Nguyễn Thế Trường cùng Đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc tết UBND tỉnh Kon Tum, huyện Ngọc Hồi, huyện Kon Rẫy; xã Đắc Sú, xã Đắc Tre và đồng bào ở các khu kinh tế mới. Tại các nơi đoàn công tác đến chúc tết, đồng chí Nguyễn Thế Trường  bày tỏ sự cảm ơn, sự tận tình giúp đỡ của các cấp chính quyền tỉnh Kon Tum  đã tạo điều kiện cho các hộ dân Vĩnh Phúc lập nghiệp ở vùng Tây Nguyên này. Đến nay, nhiều hộ gia đình tại đây đã thực sự trở thành triệu phú, tuy nhiên vẫn còn một số hộ nghèo cần được sự quan tâm hơn nữa của chính quyền địa phương và bà con hàng xóm. Tại các nơi đến chúc tết, đồng chí Nguyễn Thế Trường cùng các thành viên trong đoàn cũng đã quan tâm, thăm hỏi tận tình đời sống của nhân dân. Đặc biệt tại huyện Kon Rẫy, sau khi nghe lãnh đạo huyện báo cáo một số nét tình hình phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, đồng bào ở khu kinh tế mới nhất là tình hình thiệt hại do cơn bão số 9 đã làm ảnh hưởng nặng nề tới đời sống của nhân dân, đồng chí Nguyễn Thế Trường đã chia sẻ những khó khăn và mong muốn nhân dân cố gắng khôi phục sản xuất, ổn định đời sống. Đoàn cũng đã đến thăm trường Tiểu học Kim Đồng, xã Đắc Tờ Re là trường tỉnh  ta đã hỗ trợ xây dựng và đến khảo sát tình hình thiệt do cơn bão số 9 làm gẫy chiếc cầu nối giữa xã Đắc Tre và xã Đắc Ruồng, nơi thông thương vận chuyển hàng hóa cũng là nơi trung chuyển chính của bà con 2 xã.

 

Đoàn tiếp tục đến thăm và chúc tết UBND tỉnh Gia Lai, huyện Phú Thiện, huyện Krông Pa, xã Chư Đrăng, xã YaPeng. Đoàn đã nghe một số báo cáo về tình hình dân tái định cư tại tỉnh Gia Lai trong đó có người dân của các huyện: Mê Linh, Tam Dương, Yên Lạc của tỉnh Vĩnh Phúc. Đoàn đã đi thăm, chúc tết, tặng quà đồng bào các khu kinh tế mới của dự án Uar; thăm kết quả xây dựng công trình nước sạch tại xã Chư Đrăng huyện Krông Pa do tỉnh ta hỗ trợ năm 2009. Do có sự quan tâm của tỉnh ta và tỉnh Gia Lai, mười năm đã qua, đời sống của bà con khu tái định cư đã dần ổn định, nhiều hộ vươn lên làm giàu. Đi thăm thực tế tại huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai, khu kinh tế mới của người dân Vĩnh Phúc hiện nạy chỉ còn 2 hộ nghèo, 90 % các hộ có xe máy, nhà xây chiếm 65 %, nhà gỗ ván chiếm 35 %, 100 % hộ có giếng đào hợp vệ sinh, các công trình hạ tầng khác như: điện, đường, trường học, kênh mương…đều được hai tỉnh Vĩnh Phúc và Gia Lai quan tâm xây dựng.

 

Trong chuyến thăm và chúc tết bà con tỉnh ta ở vung kinh tế mới tại hai tỉnh Gia Lai và Kom Tum, đồng chí Nguyễn Thế Trường đã nghe một số đề xuất của bà con. Đồng chí cũng trả lời một số thắc mắc của bà con và đề nghỉ chính quyền địa phương quan tâm giúp đỡ. Đồng chí Nguyễn Thế Trường thay mặt đoàn hứa sẽ báo cáo với tỉnh về những phản ánh đề nghị hỗ trợ của bà con, đặc biệt là các công trình nước sạch và khắc phục giao thông do cơn báo số 9 gây ra

 

 

                                                     Văn Hưng

 

Tệp đính kèm