Cập nhật: 26/01/2010 23:35:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 26.1, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2010. Dự hội nghị có Đồng chí Nguyễn Đức Tẩm, Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

Năm 2009, sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch phát triển khá vững chắc và toàn diện. Trong năm ngành đã tổ chức 5 sự kiện lớn, tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao các cấp. Thể thao thành tích cao của Vĩnh Phúc đạt nhiều thành tích trong các giải thi đấu Quốc gia và khu vực.Năm 2009, các vận động viên của Vĩnh Phúc đạt 157 huy chương các loại, trong đó có 44 huy chương vàng, 40 huy chương bạc, 73 huy chương đồng. Các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được tổ chức theo hướng chuyển mạnh về cơ sở, phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong các tầng lớp nhân dân. Nét nổi bật trong năm 2009, các hoạt động văn hóa đã tập trung phục vụ nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân ở các khu công nghiệp, nhân dân các xã miền núi và khu vực nông thôn. Việc xây dựng nhà văn hóa được các cấp các ngành quan tâm, trong năm toàn tỉnh đã xây mới được 8 nhà văn hóa xã, 97 nhà văn hóa thôn.Công tác xây dựng gia đình văn hóa, làng xã văn hóa đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các lễ hội được tổ chức trang trọng, tiết kiệm với sự tham gia đóng góp tích cực của nhân dân giữ vai trò là chủ thể sáng tạo, tái hiện lịch sử và gìn giữ các giá trị văn hóa phi vật thể trong lễ hội. Hoạt động du lich có nhiều khởi sắc, năm 2009 tổng số lượt khách du lịch đến Vĩnh Phúc ước đạt gần 1700000 lượt khách, trong đó khách quốc tế hơn 27000 lượt khách. Công tác quản lý nhà nước tiếp tục được cường, môi trường văn hóa trên địa bàn tỉnh về cơ bản giữ được sự ổn định, không có những sai phạm nghiêm trọng xảy ra.

 

Hội nghị đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2010 là, các cấp các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác văn hóa thể thao và du lịch, tạo nên những bước chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đi liền với phát triển văn hóa. Phát huy tốt nguồn lực xã hội, củng cố nội lực của ngành, từng bước đưa đường lối, chính sách về văn hóa, thể thao và du lịch của trung ương, của tỉnh vào cuộc sống. Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, thể thao; đưa hoạt động văn hóa và du lịch về cơ sở, từng bước nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân; tăng cường công tác quản lý nhà nước về các hoạt động văn hóa, thể thao vav du lịch hạn chế những vi phạm có thể xảy ra.

 

Hội nghị đã trao bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của Sở Văn hóa thể thao và du lịch cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong công tác năm 2009.

 

 

Việt Khương

Tệp đính kèm