Cập nhật: 26/01/2010 23:36:24 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 26 tháng 1 Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2010, dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Phi – Phó Bí thư Tỉnh ủy  – Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Vụ tín dụng Trung Ương thuộc ngân hàng Nhà nước

Trong năm 2009 mặc dù có nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, xong nhờ nắm vững sự điều hành vĩ mô và triển khai các gói về chính sách kích cầu của Chính Phủ cũng như bám sát sự điều tiết nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã tổ chức triển khai các định hướng mục tiêu chung đến với hệ thống các chi nhánh ngân hàng trên toàn địa bàn.

 

Tính đến 31/12/2009 tổng nguồn vốn huy động tại địa phương của các ngân hàng trên toàn tỉnh đạt 10 nghìn 656 tỷ đồng (tăng 48,68% so với cuối năm 2008). Công tác cho vay đã đáp ứng được cơ bản nhu cầu về vốn phục vụ cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế của tỉnh.Tổng dư nợ cho vay đến 31/12/2009 đạt 12 nghìn 707 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay ngắn hạn đạt 8 nghìn 563 tỷ đồng, dư nợ cho vay trung và dàu hạn đạt 4 nghìn 144 tỷ đồng. Đặc biệt các ngân hàng đã tiếp nhận và giải ngân  cho vay kịp thời các nguồn vốn vay kích cầu chống suy giảm kinh tế của của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Ngọc Phi đã đánh giá cao vai trò điều tiết của Ngân hàng Nhà nước tỉnh trong năm 2009, đặc biệt Ngân hàng nhà nước  luôn bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, kịp thời  đáp ứng nguồn vốn đối với các thành phần kinh tế, góp phần quan trọng vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt mức cao 8,34% trong năm 2009. Bước sang năm 2010,  đồng chí yêu cầu  Ngân hàng nhà nước tỉnh cần có các giải pháp cụ thể về vốn đảm bảo cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh dự kiến tăng trưởng từ 11-12%, đặc biệt là vốn cho đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp phải có giá trị hiệu quả kinh tế cao và tạo việc làm và tăng thu nhập đối với người lao động.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Nguyễn Ngọc Phi đã trao bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ và của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân của Ngân hàng Nhà nước đã có thành tích suất sắc trong năm 2009, đóng góp vào hoàn thành nhiệm vụ chung của ngành trong năm vừa qua.

 

                                                                Huy Thuần

Tệp đính kèm