Cập nhật: 01/02/2010 23:34:01 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 1.2, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2010. Dự hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Tư - Thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh - đại diện lãnh đạo LĐLĐ Việt Nam.

Năm 2009, hoạt động công đoàn trong tỉnh đã có nhiều đổi mới về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động, các hoạt động hướng mạnh về cơ sở. Nhiều phong trào thi đua do tổ chức công đoàn phát động mang lại hiệu quả thiết thực; chỉ tính riêng phong trào thi đua chào mừng 80 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam, công nhân viên chức lao động trong tỉnh đã hoàn thành 20 công trình, sản phẩm mới, với trên 14000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật và 45 đề tài nghiên cứu khoa học được triển khai nghiên cứu, ứng dụng, giá trị làm lợi hàng chục tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động. Công đoàn các cấp làm tốt việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động. LDLD tỉnh phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức khám sức khỏe, mở lớp tập huấn bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động cho công nhân ở các khu cụm công nghiệp. Năm 2009, công đoàn các cấp đẩy mạnh các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện, thăm hỏi tặng quà công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 257 triệu đồng.Ngoài ra còn tích cực tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách có liên quan đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động;giải quyết và giải quyết có hiệu quả các cuộc đình công, ngừng việc tập thể trái luật định, góp phần ổn định quan hệ lao động và sản xuất kinh doanh trong từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, hoạt động công đoàn ở một số ngành, địa phương, đơn vị, nhất là công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chưa làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động.

 

Hội nghị đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2010 là : Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm; tiếp tục đổi mới và nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng giai cấp công nhân ngày càng vững mạnh. Chủ động nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị với các cơ quan chức năng trong việc ban hành các cơ chế, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động và tổ chức công đoàn. Tăng cường công tác khảo sát, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp để thành lập công đoàn cơ sở ở những doanh nghiệp có đủ điều kiện.Tại hội nghị các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong hoạt động được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, bằng khen.

 

 

Việt Khương

Tệp đính kèm