Cập nhật: 10/02/2010 22:00:43 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhân dịp đón Tết nguyên Đán Canh Dần, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm, chúc tết các địa phương, các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh

* Tại huyện Sông Lô:

 

Ngày 9.2, Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm chúc tết Đảng bộ và nhân dân huyện Sông Lô. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở kế hoach đầu tư, Sở LĐTB&XH.

 

Là một huyện mới được thành lập, Sông Lô còn không ít khó khăn, song với sự đoàn kết đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân, sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của huyện ủy, UBND huyện, tình hình kinh tế xã hội năm 2009 của huyện Sông Lô đạt được những kết quả hết sức khả quan. Tốc độ phát triển kinh tế đạt hơn 16%, tỷ lệ hộ nghèo giảm 3%, các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện đáng kể; quốc phòng được củng cố, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

Nhân dịp đến thăm, chúc tết Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi, thông báo đến Đảng bộ và nhân dân huyện Sông Lô tình hình kinh tế xã hội của tỉnh nhà trong năm 2009. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo huyện Sông Lô trong năm 2010 cần tập trung làm tốt công tác qui hoạch khu trung tâm xây dựng trụ sở huyện ủy, UBND huyện; tập trung chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, không được để nhân dân bỏ ruộng hoang; làm tốt công tác phòng chống cháy rừng;tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm; quan tâm chăm lo tết cho các hộ nghèo, không được hộ nghèo nào không có tết; tết trồng cây phải được tổ chức chu đáo, trồng cây nào sống cây đấy; tổ chức bắn pháo hoa an toàn để nhân dân đón tết vui vẻ; làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hôi Đảng các cấp.

Nhân dịp đầu xuân năm mới Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi chúc Đảng bộ và nhân dân huyện Sông Lô năm mới an khang, thịnh vượng, cùng với Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.

 

Cùng ngày, Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đi thăm chúc tết tặng quà các gia đình chính sách ở huyện Sông Lô. Đồng chí và đoàn đã đến thăm chúc tết, tặng quà gia đình Bà Lê Thị Lạc mẹ hai liệt sỹ, gia đình ông Khổng Trọng Vượng, thương binh loại ¼, ở xã Đồng Quế, huyện Sông Lô. Thay mặt lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các gia đình mà đoàn đến thăm. Nhân dịp năm mới, đồng chí chúc các gia đình một năm mới an khang thịnh vượng, gương mẫu chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đoàn kết thôn xóm xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp. Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi tặng quà của tỉnh ủy, HDND, UBND tỉnh cho các gia đình mà đoàn đến thăm.

 

Đồng chí Trần Ngọc Tư thăm và chúc tết các đồng chí lão thành cách mạng

 

Nhân đón tết Nguyên Đán - Canh Dần 2010, mới đây, đồng chí Trần Ngọc Tư - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh đã đi thăm, tặng quà và chúc tết một số gia đình các cụ nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Đồng chí đã đến thăm chúc tết gia đình cụ: Lưu Văn Vị; Gia đình ông Nguyễn Khắc Bộ; Gia đình cụ Trần Văn Hoàn; Gia đình ông Nguyễn Văn Bản. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Trần Ngọc Tư đã đánh gia cao những đóng góp của các cụ và gia đình các cụ đối với sự nghiệp cách mạng và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Thay mặt Tỉnh ủy - Uy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh; đồng chí Trần Ngọc Tư - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh đã trao quà tết của tỉnh cho gia đình các cụ đồng thời chúc gia đình các cụ năm mới an khang thịnh vượng.

 

Tại trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

 

Ngày 8. 2, đồng chí Trần Ngọc Tư – Thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh đã đến thăm hởi, tặng quà và chúc tết cán bộ, nhân viên và các đối tượng đang được nuôi dượng tại trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh. Hiện nay, Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh đang nuôi dưỡng gần 150 đối tượng bảo trợ xã hội theo nghị định số 67 của chính phủ. Trong đó, riêng năm 2009 vừa qua, trung tâm đã tiếp nhận 20 đối tượng. Các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại trung tâm chủ yếu là người già cô đơn, người tàn tật, thiểu năng trí tuệ và trẻ am mồ côi. Trong thời gian qua, cán bộ, nhân viên trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh đã tở chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh công tác chăm sóc nuôi dương, trung tâm còn thực hiện tốt công tác dạy văn hóa, dạy nghề theo khả năng của các đối tượng. Phát biểu với cán bộ, nhân viên và các đối tượng đang được nuôi dưỡng chăm sóc tại trung tâm, đồng chí Trần Ngọc Tư - Ủy viên ban thường vụ - Phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh đã đánh giá cao những kết quả trung tâm đã đạt được. Bên cạnh đó đồng chí cũng động viên các cán bộ của trung tâm và những đối tượng đang được nuôi dưỡng tại chung tâm cần nỗ lực và đoàn kết vượt khó để góp phần xây dựng trung tâm. Đồng chí đã tặng hoa và quà tết của tỉnh ủy, ủy ban nhân dân tỉnh cho cán bộ nhân viên và các đối tượng đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại trung tâm.

 

Tại Thành Phố Vĩnh Yên

 

Sáng ngày 9.2, đồng chí Nguyễn Thế Trường – Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc tết Đảng bộ và nhân Thành Phố Vĩnh Yên nhân dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc. Tại đây, đồng chí đã biểu dương những kết quả đạt được của Thành Phố trong năm qua. Đặc biệt là Thành Phố đã tham gia và tổ chức tốt cuộc diễn tập khu vực phòng thủ làm điểm của tỉnh; bộ mặt đô thị ngày một khang trang, sạch đẹp; an ninh chính trị, trật tự được đảm bảo. Bước sang năm 2010, song song với các hoạt động khác, Vĩnh Yên cần làm tốt công tác quy hoạch, chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị, hệ thống cây xanh, các công trình công cộng  xứng đáng là trung tâm văn hóa – kinh tế, chính trị của tỉnh. Nhân dịp này đồng chí Nguyễn Thế Trường cùng đoàn chính quyền Thành Phố  đã đi thăm và chúc tết các gia đình thương binh liệt sỹ trên địa bàn Phường Ngô Quyền. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Thế Trường đã tặng quà Tỉnh ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ tỉnh chúc gia đình bước sang năm mới mạnh khỏe, đón xuân vui vẻ hạnh phúc .

 

Tại Bệnh viện quân y 109

 

Chiều 8.2, Đồng chí Đặng Quang Hồng - Thường vụ Tỉnh uỷ - Trưởng Ban tổ chức Tỉnh uỷ đến thăm tặng quà cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện quân y 109. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở LĐTB & XH, Hội chữ thập đỏ tỉnh.

Là bệnh viện quân đội đóng chân trên địa bàn tỉnh, trong những năm qua ngoài khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang, Bệnh viện 109, có những đóng góp không nhỏ trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn. Bệnh viện đã khai thác tốt các trang thiết bị, đội ngũ cán bộ y, bác sỹ chu đáo nhiệt tình trong công tác khám chữa bệnh. Bệnh viện luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong công tác khám chữa bệnh không để xảy ra tai biến.

 

Nhân dịp đầu xuân năm mới, thay mặt tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Đồng chí Đặng Quang Hồng chúc cán bộ y, bác sỹ của bệnh viện năm mới rồi dào sức khoẻ, phát huy những thành tích đã đạt được làm tốt hơn nữa công tác khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang nói riêng, nhân dân trên địa nói chung. Đồng chí Đặng Quang Hồng đã tặng quà của tỉnh uỷ, HĐND, UBND cho cán bộ y, bác sỹ Bệnh viện 109.

 

 

PVTS

Tệp đính kèm