Cập nhật: 23/02/2010 22:45:28 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong không khí mừng Đảng mừng Xuân, ngày 23.2.2010, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây tại một số đơn vị, cơ quan và địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tại Thành phố Vĩnh Yên

 

Ngày 23.2, tại chân Núi Trống, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh ta long trọng tổ chức Lễ phát động tết trồng cây đời nhớ ơn Bác Hồ và giao kế hoạch trồng cây, trồng rừng xuân Canh Dần 2010.

 

Dự lễ phát động có các đồng chí: Trịnh Đình Dũng - Ủy viên TW Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư Tỉnh ủy - chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Các đồng chí thường trực HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành, thị trong tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí: Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: hưởng ứng lời kêu gọi Tết trồng cây của Bác, trong nửa thế kỷ qua, phong trào trồng cây đầu xuân đã trở thành truyền thống văn hóa, tập quán tốt đẹp có tính nhân văn trong đời sống văn hóa của nhân dân ta. Qua đó, mang lại nhiều lợi ích thiết thực về phòng hộ, mội sinh, cảnh quan, kinh tế và Quốc phòng. Đối với Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc, hàng năm cứ mỗi độ xuân về đều tổ chức phát động ra quân trồng cây, trồng rừng, đây là hoạt động thiết thực mang nhiều ý nghĩa về tinh thần đối với từng địa phương, cơ quan, gia đình về tầm quan trọng của việc trồng cây, trồng rừng. Đồng chí cho biết, năm 2009, tỉnh ta thực hiện nhiệm vụ chính trị trong điều kiện có nhiều khó khăn, song với việc thực hiện hiệu quả các giải pháp của Chính phủ, của tỉnh và sự cố gắng nỗ lực của Đảng bộ, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh ta hoàn thành kế hoạch đề ra với nhiều kết quả đáng tự hào. Về nhiệm vụ năm 2010, là năm đặc biệt quan trọng, diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và của tỉnh, bên cạnh tập trung phát triển kinh tế, tỉnh ta quan tâm tiếp tục làm tốt công tác trồng cây, trồng rừng, để cây xanh là lá phổi xanh không chỉ của tỉnh mà còn bảo vệ môi sinh cho thủ đô Hà Nội. Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân tham gia hưởng ứng trồng cây, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng xanh-sạch-đẹp.

    

Tiếp đó, các đổng chí Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham gia trồng cây tại khu vực chân Núi Trống, phường Khai Quang, thành Phố Vĩnh Yên. Theo kế hoạch trong năm 2010, tỉnh ta phấn đấu trồng trên 1.600 ha rừng tập trung, rừng sản xuất. Riêng trong dịp đầu xuân Canh Dần, các ngành, các địa phương trồng mới trên 400 nghìn cây phân tán, cây phong cảnh môi trường, cây lấy gỗ, cây ăn quả. Trong đó, huyện Sông Lô trồng 37 nghìn cây, huyện Lập Thạch trồng 33 nghìn cây, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh 210 nghìn cây.

 

Tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh

 

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã phát động lễ ra quân trồng cây năm 2010 tại trung đoàn 834 huyện Bình Xuyên. Đây là trung đoàn trực thuộc bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

 

Dự lễ trồng cây có đồng chí Nguyễn Xuân Thuyết - Uỷ viên ban Thường vụ Tỉnh uỷ - Chỉ huy trưởng bộ chỉ huy quân sự tỉnh cùng các cán bộ, sĩ quan và chiến sĩ của bộ chỉ huy quân sự tỉnh và trung đoàn 834. Trong đợt ra quân này bộ chỉ huy quân sự tỉnh sẽ trồng 1200 cây xanh các loại chủ yếu là cây xấu và cây keo tại khuân viên của trung đoàn tạo không khí trong lành cho khu vực, đồng thời giáo dục truyền thống cho các chiến sĩ của đơn vị cùng trồng cây gây rừng phủ xanh đất trống đồi núi trọc cho các địa phương có đơn vị đóng quân.

 

                                                                                                               

PVTS

 

Tệp đính kèm