Cập nhật: 25/02/2010 22:51:01 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 25.02.2010, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở NN&PTNT, đi kiểm tra công tác chống hạn và tình hình sản xuất vụ xuân 2009 - 2010 tại huyện Tam Dương.

Hiện nay, huyện Tam Dương có 4.600 ha đất nông nghiệp. Trong vụ xuân này, huyện có kế hoạch gieo cấy 3.880 ha lúa. Đến nay, toàn huyện đã gieo cấy được trên 97% diện tích, cây lúa đang trong thời kỳ đẻ nhánh. Trước diễn biến bất lợi của thời tiết gây khô hạn, huyện Tam Dương đã chỉ đạo nông dân chủ động chống hạn, tiết kiệm nước, đảm bảo lượng nước dự trữ để dưỡng lúa.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi đã đi thực địa một số cánh đồng tại các xã: Đồng Tĩnh, An Hoà, Hoàng Đan và thị trấn Hợp Hoà... Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần chủ động chống hạn, đảm bảo sản xuất của cán bộ và nhân dân huyện Tam Dương (đặc biệt là các vùng khó khăn về nước tưới).

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Tam Dương và đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương sử dụng nguồn nước có hiệu quả; thường xuyên kiểm tra hiện trạng diện tích nước dữ trữ tại các hồ, đập; chỉ đạo các HTX sử dụng máy bơm lưu động và mọi biện pháp cần thiết điều tiết nước dự trữ hợp lý đảm bảo nước dưỡng lúa không để hạn hạn cục bộ xảy ra, đặc biệt là những xã miền núi như : Kim Long, Hướng Đạo, Hoàng Hoa, Đồng Tĩnh…

 

 

Đài TT Tam Dương

Tệp đính kèm