Cập nhật: 01/03/2010 23:45:04 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 1.3, tại Xã Hải Lựu, huyện Sông Lô đã long trọng khai mạc lễ hội chọi Trâu năm 2010. Đến dự buổi lễ khai mạc có đồng chí Trần Ngọc Tư - Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Tham gia lễ hội năm nay có tổng số 25 ông trâu được tuyển chọn từ những vùng nổi tiếng về nghề nuôi trâu chọi. Ban tổ chức lễ hội chọi trâu xã HảI Lựu đã lựa chọn thể thức thi đấu loại trực tiếp, nếu trâu nào thắng sẽ được lọt vào vòng chung kết, trâu nào thua bị loại ngay sau khi thi đấu xong. Trong ngày 1-3, 13 trận đấu của các cặp trâu đã cống hiến cho khán giả nhiều pha đánh hay và đẹp mắt. So với mọi năm, lễ hội năm có nhiều đổi mới. Các du khách tham gia lễ hội đều bày tỏ mong muốn lễ hội chọi trâu ngày càng phát triển, từng bước trở thành nét văn hoá đặc sắc của miền quê Hải Lựu, huyện Sông Lô.

 

Trong suốt lễ hội, công tác an ninh trật tự được đảm bảo, không có cảnh chen lấn và xô đẩy, theo chương trình, ngày 2-3, lễ hội chọi trâu xã HảI Lựu năm 2010 sẽ bế mạc. Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra những Ông trâu thắng cuộc để trao giải, trong đó có 1 giải nhất, một giải nhì và 2 giải ba.

 

 

Mạnh Quân

Tệp đính kèm