Cập nhật: 03/03/2010 23:22:52 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 3.3, các huyện: Tam Dương, Vĩnh Tường, Bình Xuyên, Sông Lô tổ chức lễ giao nhận quân đợt I năm 2010. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

* Tại huyện Tam Dương:

 

Dự lễ giao quân có các đồng chí: Thiếu tướng Lý A Sáng - Phó Tư lệnh Quân khu 2; Nguyễn Ngọc Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban chỉ huy quân sự huyện; các đồng chí lãnh đạo UBND, HĐND huyện cùng đông đảo người thân của các tân binh.

 

Đợt 1/2010, huyện Tam Dương được giao chỉ tiêu tuyển 180 tân binh. Trong số 185 tân binh nhập ngũ đợt I, có 70 người viết đơn tình nguyện. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình tuyển chọn nhưng với quyết tâm cao, nhất là ý thức tự giác của các tân binh, huyện đã hoàn thành đủ số lượng, đúng chỉ tiêu trên giao với chất lượng tân binh đạt cao.

 

Phát biểu tại Lễ giao nhận quân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Phi biểu dương huyện Tam Dương trong việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng nói chung và việc thực hiện tốt việc giao nhận quân đợt I năm 2010 nói riêng. Đồng chí mong các tân binh chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, điều lệnh của quân đội, xác định lập trường phấn đấu trở thành những chiến sỹ ưu tú, xứng đáng với truyền thống quê hương Vĩnh Phúc anh hùng. Đồng thời, đề nghị các đơn vị nhận quân tạo môi trường thuận lợi để các tân binh rèn luyện, phấn đấu đạt kết quả cao nhất để có nhiều đồng chí trở thành những sỹ quan trong quân đội và tạo nguồn cán bộ cho địa phương sau này; cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo điều kiện cho các tân binh sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương được học nghề, giải quyết việc làm nhanh chóng ổn định cuộc sống và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

* Tại huyện Vĩnh Tường:

 

Dự lễ giao quân tại huyện Vĩnh Tường có các đồng chí: Nguyễn Văn Chức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Ngọc Tư - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Bá Sang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thị Thuý Lan - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

 

 

Giao quân đợt này, huyện Vĩnh Tường hoàn thành 100% chỉ tiêu với 380 tân binh được tuyển chọn từ 29 xã, thị trấn trong huyện, trong đó có 210 đơn tình nguyện, hơn 30% thanh niên đã tốt nghiệp THPT. Các đơn vị nhận quân là Lữ đoàn Pháo binh 168, Sư đoàn 316 (Quân khu 2) và Đoàn Nghi lễ quân đội.

 

* Tại huyện Sông Lô:

 

 Tới dự lễ giao quân đợt I huyện Sông Lô có các đồng chí: Nguyễn Thế Trường - Tỉnh uỷ viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh

 

 

Tuy là huyện lần đầu tiên thực hiện khâu khám tuyển chọn nghĩa vụ quân sự nhưng huyện Sông Lô đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cũng như thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Kết quả công tác tuyển chọn của huyện đạt 100% và đã tuyển chọn được 180 tân binh có sức khoẻ tốt bàn giao cho Sư đoàn F 316 của Quân khu II về nhận.

 

Phát biểu tại buổi giao nhận quân đợt I của huyện, đồng chí Nguyễn Thế Trường, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những cố gắng của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân huyện Sông Lô đã khắc phục khó khăn hoàn thành tốt chỉ tiêu giao nhận quân năm 2010. Đồng chí mong rằng những người con ưu tú của quê hương Sông Lô lên đường nhập ngũ phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức cách mạng, tiếp tục học tập nâng cao trình độ kỹ, chiến thuật; chấp hành nghiêm chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, điều lệnh của Quân đội, phấn đấu trở thành những chiến sĩ ưu tú, xứng đáng với truyền thống quê hương Vĩnh Phúc anh hùng. Tại buổi lễ giao nhận quân đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Sông Lô đã tặng hoa và trao quà lưu niệm cho các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2010.

 

* Tại huyện Bình Xuyên

 

Đồng chí Phùng Quang Hùng - Thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự lễ giao quân đợt 1 năm 2010 do UBND huyện tổ chức. Cùng dự có Lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh.

 

 

Giao quân đợt 1 năm 2010, huyện Bình xuyên có trên 200 tân binh lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trước đó, 2 đơn vị nhận quân gồm Sư Đoàn 316 (Quân khu II)và Trung tâm huấn luyện Bộ đội biên phòng (Bộ tư lệnh Biên Phòng) đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. So với năm trước, chất lượng tân binh huyện Bình Xuyên năm nay cao hơn cả về trình độ văn hóa và sức khỏe; đặc biệt, nhiều tân binh làn đơn tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Phát biểu tại lễ giao quân huyện Bình Xuyên, đồng chí Phùng Quang Hùng đánh gía cao công tác Quân sự, quốc phòng của huyện đạt được trong những năm qua, đặc biệt công tác tuyển quân hàng năm đều hoàn thành 100% chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Đồng chí chúc các tân binh huyện Bình Xuyên phát huy truyền thống quê hương anh hùng, ra sức rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ tổ Quốc Đảng, nhà nước giao cho. Đúng 9h ngày 3/3, huyện Bình Xuyên giao đủ số tân binh cho các đơn vị nhận quân, đông đảo người dân trong huyện đến tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ; giao quân đợt 1 năm 2010 huyện Bình Xuyên hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.

 

 

PVTS

Tệp đính kèm