Cập nhật: 10/03/2010 00:34:51 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều ngày 9/3, Đồng chí Lê Khả Phiêu, Nguyên Tổng bí thư Ban chấp hành TƯ Đảng đến thăm và làm việc với tỉnh ta. Tiếp và dự buổi làm việc có các đồng chí: Trịnh Đình Dũng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Phi, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chức, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

Đồng chí Trịnh Đình Dũng báo cáo với Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu những thành tựu KT-XH của tỉnh trong thời gin qua, đặc biệt năm 2009, mặc dù có nhiều khó khăn, song tỉnh đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. Tăng trưởng kinh tế GDP đạt 8,34%, thu ngân sách trên 10 nghìn tỷ đồng, trong đó thu nội địa trên 8 nghìn tỷ đồng đứng thứ 2 các tỉnh thành khu vực phía bắc. Hiện nay, Vĩnh Phúc đang làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 15. Đặc biệt báo cáo Chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh đang được hoàn thiện, trong đó xác định nhiệm vụ trọng tâm: đẩy mạnh phát triển kinh tế trên cơ sở 3 trụ cột gồm: Công nghiệp, Nông nghiệp và Thương mại dịch vụ. Để chuẩn bị cho Đại hội, Vĩnh Phúc đã thực hiện cơ bản xong quy hoạch KT- XH của tỉnh đến năm 2020 tầm nhìn năm 2030, đang hoàn thiện Quy hoạch đô thị Vĩnh Phúc với diện tích trên 300km vuông. Vĩnh Phúc phấn đấu là tỉnh cở bản Công nghiệp vào năm 2015 và là tỉnh công nghiệp vào năm 2020.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu hoan nghênh những thành tựu trên các lĩnh vực của Vĩnh Phúc đạt được. Đồng chí đề nghị tỉnh đổi mới trong cách thể hiện báo cáo chính trị Đaị hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, xác định những nhiệm vụ có tính đột phá để đi lên. Đồng thời, trên cơ sở đánh giá những bài học thực tiễn trong nhiệm kỳ qua, xây dựng các giải pháp phát triển phù hợp, phát huy được lợi thế của địa phương. Các tiểu ban phục vụ đại hội các cấp làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức thành công Đại hội cấp cơ sở tiến tới Đại hội lần thứ 11 của Đảng. Nguyên tổng bí thư Lê Khả Phiêu tin tưởng với truyền thống cách mạng của Vĩnh Phúc đạt nhiều thành tựu hơn nữa trên các lĩnh vực, trở thành tỉnh phát triển khu vực phía Bắc và vùng kinh tế trọng điểm.

 

 

Lê Minh – Ngọc Anh

Tệp đính kèm