Cập nhật: 20/04/2010 23:00:58 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 20.4, tại khu du lịch Sông Hồng thủ đô, Ủy ban các vấn đề xã hội Quốc Hội tổ chức Hội thảo đánh giá hoạt động thí điểm tham vấn công chúng năm 2008-2009. Đây là chương trình phát triển Liên hiệp Quốc thuộc dự án tăng cường các cơ quan đại diện ở Việt Nam giai đoạn 3.

Đến dự có các đồng chí: Trương Thị Mai - Ủy viên BCH TW Đảng - Ủy viên Ban thường vụ Quốc Hội, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hôi Quốc Hội; Trịnh Đình Dũng - Ủy viên TW Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh và 50 đại biểu đại diện Nhóm nghị sỹ nữ, lãnh đạo HĐND các địa phương tham gia hoạt động thí điểm, cùng đông đảo các nhà nghiên cứu, nhà khoa học về lĩnh vực liên quan.

 

Tại hội thảo, đồng chí Trịnh Đình Dũng có bài phát biểu nêu bật những thành tựu trên các lĩnh vực KT-XH của tỉnh đạt được từ năm 1997 đến nay. Đồng chí khẳng định để có được những thành tựu như hôm nay, Vĩnh Phúc vận dụng sáng tạo các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đặc biệt cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh luôn lắng nghe và tiếp thu các ý kiến của Nhân dân, xây dựng các chính sách phù hợp lòng dân, tạo điều kiện thuận lợi cho thu hút đầu tư, phát triển kinh tế trên địa bàn. Đồng chí đánh giá cao Ủy ban thường vụ Quốc hội chọn Vĩnh Phúc tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả thí điểm tham vấn công chúng, xem đây là cơ hội tốt để Vĩnh Phúc trao đổi, học tập, tiếp thu các ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học trong lĩnh vực tham vấn công chúng, bổ sung, hoàn thiện các chính sách của tỉnh, phục vụ hiệu quả phát triển KT-XH trên địa bàn.

 

Tiếp đó, hội nghị nghe và tham gia thảo luận các Báo cáo liên quan đánh giá về kết quả hoạt động tham vấn do Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội trong 2 năm 2008-2009; các bài học kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai hoạt động. Với kết quả đạt được trong 2 năm qua giúp cho Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc Hội đưa ra những đề xuất trong việc tiếp tục triển khai hoạt động tham vấn công chúng trong thời gian tới nhằm góp phần tăng cường hơn nữa chất lượng hoạt động lập pháp và giám sát của Ủy ban về các vấn đề xã hội nói riêng và của Quốc Hội nói chung.

 

 

 

Lê Minh - Hải Thành

Tệp đính kèm