Cập nhật: 05/06/2010 00:14:46 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chiều ngày 4.6, Đoàn công tác do đồng chí Đỗ Hữu Hào- Thứ Trưởng Bộ công thương đã có buổi làm việc với tỉnh ta về công tác đền bù giải phóng mặt bằng dự án đường dây 500kv Sơn La - Hiệp Hòa.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác, về phía tỉnh có đồng chí Phùng Quang Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị có liên quan.

 

Dự án đường dây 500kv Sơn La - Hiệp Hòa có tổng mức đầu tư trên 2800 tỷ đồng. Tuyến đường dây này đi qua 5 tỉnh: Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Bắc Giang. Dự án khởi công vào tháng 9 năm 2009 và dự kiến hoàn thành đóng điện vào tháng 3 năm 2011. Tuy nhiên Dự án này đang gặp khó khăn trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc Dự án có 92 vị trí cột với chiều dài đường dây đi qua 6 huyện đó là Huyện Sông Lô, Lập Thạch, Tam Dương, Tam Đảo, Bình Xuyên và Thị xã Phúc Yên. Cho đến nay, các huyện thị đã bàn giao được 62/92 vị trí cột, số còn lại đang vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, kiểm điểm hành lang nơi đường dây đi qua và khu tái định cư. Tuy nhiên, những vướng mắc trên đang được các địa phương từng bước tháo gỡ khó khăn và kiến nghị UBND tỉnh có cơ chế trong việc giải quyết các thủ tục. Tại buổi làm việc, đồng chí Phùng Quang Hùng đã chỉ đạo các huyện thị các ban ngành liên quan tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc trên, nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công hoàn thành dự án theo kế hoạch. Đồng chí Đỗ Hữu Hào – Thứ trưởng Bộ Công thương đã biểu dương tinh thần ủng hộ của các huyện thị đối với Dự án. Đồng chí đề nghị các huyện  thị tiếp tục phối hợp với đơn vị thi công giải quyết những khó khăn còn lại để dự án hoàn thành và có thể đóng điện vào tháng 3 theo đúng kế hoạch.

 

 

 

Lỗ Hiếu

Tệp đính kèm