Cập nhật: 07/06/2010 16:17:45 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhân ngày Môi trường thế giới, ngày 7.6, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ ra mắt Quĩ bảo vệ môi trường tỉnh Vĩnh Phúc. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thế Trường – Tỉnh ủy viên – Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Quĩ bảo vệ môi trường tỉnh là một tổ chức tài chính nhằm huy động vốn từ các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước; tiếp cận các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước để hỗ trợ tạo nguồn vốn cho các chương trình, dự án, các nhiệm vụ và hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Quĩ hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, bảo toàn vốn và tự bù đắp chi phí quản lý. Vốn điều lệ quĩ 25 tỷ đồng do ngân sách nhà nước cấp đủ trong thời gian 3 năm kể từ ngày thành lập. Nhiệm vụ chính của Quĩ là hỗ trợ tài chính cho tổ chức cá nhân có các chương trình, dự án hoạt động trên lĩnh vực phòng, chống và bảo vệ môi trường, khắc phục sự cố môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thế Trường khẳng định công tác bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ quan trọng luôn được tỉnh quan tâm. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, tỉnh ta phát triển mạnh công nghiệp, vấn đề bảo vệ môi trường được đặc biệt quan tâm. Đồng chí yêu cầu Quĩ đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các tổ chức cá nhân, tham gia làm tốt công tác bảo vệ môi trường, quản lý nguồn vốn có hiệu quả. Đồng thời đẩy mạnh công tác xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, khuyến khích các dịch vụ kinh doanh bảo vệ môi trường, môi sinh phát triển.

 

 

Lê Minh

Tệp đính kèm