Cập nhật: 05/06/2010 15:31:22 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong 3 ngày, từ ngày 2 đến 4 tháng 6, diễn ra kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2010. Tỉnh ta có gần 16.900 thí sinh dự thi. Các thí sinh dự thi được sắp xếp thi tại 40 hội đồng thi. Theo quy định tỉnh ta có gần 13.700 thí sinh thuộc khối Trung học phổ thông thi môn ngoại ngữ; còn lại gần 3.200 thí sinh khối giáo dục thường xuyên thi môn Vật Lý thay cho môn ngoại ngữ.

Trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, các thí sinh dự thi làm bài trong điều kiện thời tiết có nhiều thuận lợi. Tính đến môn thi cuối cùng, trên địa bàn tỉnh có trên 40 thí sinh bỏ thi và không có thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi. Các hội đồng thi đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn và quy định của ngành trong quá trình diễn ra 6 môn thi. Tất cả các công tác chuẩn bị như điều kiện cơ sở vật chất, an ninh khu vực thi, an toàn, bảo mật đề thi đều được các hội đồng thi triển khai thực hiện.

 

Có thể nói, các hội đồng thi trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2010 theo đúng quy chế quy định. Các giám thị coi thi đã thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó các ngành chức năng như công an, quân đội, y tế cũng đã vào cuộc tích cực hỗ trợ ngành giáo dục thực hiện thành công kỳ thi. Theo ghi nhận của phóng viên chúng tôi, tại một số hội đồng thi trên địa bàn tỉnh, nhìn chung các thí sinh đã tích cực làm bài. Và theo đánh giá của thí sinh thì đề thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay tiếp tục đạt được những tiêu chí tránh học lệch, học tủ và đã phân loại được thí sinh.

 

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2010 trên địa bàn tỉnh đã được tổ chức an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

 

 

Đức Thiện

Tệp đính kèm