Cập nhật: 29/06/2010 16:19:42 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 29.6, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Trung Ương tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các qui chế về động đất, sóng thần. Đồng chí Cao Đức Phát - Uy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn chủ trì hội nghị.

Trên thực tế, hầu hết các đợt sóng thần có sức phá hủy lớn đều được hình thành từ các trận động đất lớn và nông, chấn tâm gần mặt đất. Các trận động đất này được sinh ra từ các chấn tâm hoặc đứt gãy hoạt động gần hay ngay trên bề mặt đáy biển. Do mức độ nghiêm trọng của hiểm họa sóng thần, động đất, tại hội nghị có nhiều ý kiến. Ý kiến của các đại biểu tập trung vào việc xây dựng một hệ thống cảnh báo động đất, sóng thần, có thể cho phép ước lượng với độ tin cậy cao nhất hành vi của sóng thần, động đất và đưa ra bản tin cảnh báo sóng thần, động đất với thời gian nhanh nhất, nhằm đưa ra các phương án phòng chống hạn chế xuống mức thấp nhất hậu quả do thảm họa sóng thần, động đất gây ra. Ở Vĩnh Phúc, hiện tượng động đất ít xảy ra, nếu xảy ra chỉ với mức độ thấp, chưa gây thiệt hại về người và của.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Cao Đức Phát khẳng định: sóng thần, động đất có thể gây thiệt hại nặng nề về người và của. Đồng chí yêu cầu các bộ ngành có liên quan, các tỉnh thành trong cả nước có phương án cụ thể đối phó, phòng chống kịp thời với thảm họa sóng thần, động đất hạn chế xuống mức thấp nhất thiệt hại về người và của do sóng thần, động đất có thể gây ra.

 

 

Việt Khương

Tệp đính kèm