Cập nhật: 30/06/2010 16:47:06 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 30.6, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm. Sáu tháng đầu năm 2010, Ủy Ban kiểm tra các cấp trong tỉnh bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, chủ động xây dựng chương trình kế hoạch và triển khai khá toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụcấp uỷ giao.

 

Đội ngũ cán bộ Ủy ban kiểm tra từ tỉnh đến cơ sở luôn kiên định, vững vàng về phẩm chất chính trị, đoàn kết thống nhất, có trách nhiệm cao trong công việc. Luôn bám sát địa bàn, theo dõi sát tình hình, kịp thời phát hiện và tiến hành kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại và xử lý kỷ luật hoặc đề nghị xử lý kỷ luật nghiêm những đảng viên và tổ chức đảng có sai phạm. Nhiều vụ việc bức xúc kéo dài được tập trung giải quyết. Nhiệm vụ giám sát được cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp chủ động triển khai tổ chức thực hiện và đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng. Ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh, đã làm tốt chức năng tham mưu giúp cấp ủy trong việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo Quy định tại Điều 30 Điều lệ Đảng và hoàn thành tốt các nhiệm vụ do cấp ủy giao. Chủ động phối hợp với các ban xây dựng Đảng, các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác kiểm tra, giám sát góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Nét nổi bật trong công tác của Ủy Ban kiểm tra các cấp 6 tháng qua là: Cán bộ, chuyên viên Uỷ ban kiểm tra các cấp luôn bám sát địa bàn được theo dõi, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát nên đã kịp thời phát hiện, xử lý những vấn đề mới phát sinh từ cơ sở phục vụ thiết thực công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Uỷ ban kiểm tra phục vụ kịp thời cho đại hội Đảng bộ các cấp. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2010 còn một số tồn tại hạn chế: Việc thực hiện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định chưa đồng đều ở mỗi cấp; số lượng các cuộc kiểm tra, giám sát theo chức năng nhiệm vụ tổ chức còn ít.

Hội nghị đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm là : tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 37-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh về đại hội đảng bộ các cấp; lấy nhiệm vụ phục vụ đại hội Đảng các cấp là trọng tâm. Chủ động nắm tình hình tổ chức đảng, cán bộ và đảng viên, nhất là nhân sự dự kiến tham gia cấp uỷ khoá tới. Kiên quyết không để cán bộ có vi phạm về nguyên tắc tập trung dân chủ, phẩm chất, lối sống, tự phê bình và phê bình, về đoàn kết nội bộ tham gia cấp uỷ khoá mới và đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp trên. Tập trung kiểm tra vào các lĩnh vực kinh tế, tài chính, quản lý và sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản. Tập trung giải quyết kịp thời, không để tồn đọng đơn thư tố cáo tổ chức đảng, cán bộ chủ chốt, cán bộ dự nguồn cấp uỷ, nhân sự cấp uỷ và đại biểu đi dự đại hội đảng bộ các cấp.

 

Việt Khương

Tệp đính kèm