Cập nhật: 03/07/2010 00:25:59 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 2.7, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến 2005 -2010. Dự hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Tư - Thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua đã được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch triển khai rộng khắp tới cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành với nội dung phong phú, thiết thực gắn với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua ngày càng hướng mạnh về cơ sở như phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thi đua “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh”. Việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước của ngành văn hóa- thể thao và du lịch  góp phần quan trọng nâng cao một bước đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân trong tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh đã có 346 câu lạc bộ - đội văn nghệ quần chúng hoạt động, công tác bảo tồn phát huy giá trị truyền thống được quan tâm. Tỷ lệ gia đình văn hóa năm 2009 trên địa bàn tỉnh đạt 81,1%, làng văn hóa đạt 59,1%. Phong trào“ Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” phát triển sâu rộng. Hoạt động du lịch từng bước được đầu tư phát triển. Từ các phong trào thi đua sôi nổi của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực.

 

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Trần Ngọc Tư - Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương các điền hình tiên tiến và cho rằng đây chính là những nhân tố góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển văn hóa- thể thao và du lịch của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: trong thời gian tới, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cần tiếp tục đổi mới các phong trào thi đua, kịp thời biểu dương nhân rộng các điển hình tiên tiến nhằm nâng cao hơn nữa đời sống văn hóa tinh thần cho người dân trong tỉnh. Nhân dịp này đồng chí Trần Ngọc Tư – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tặng lẵng hoa của tỉnh chúc mừng Ngành văn hóa thể thao và du lịch tỉnh. Nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến đã được các cấp khen thưởng và tuyên dương tại hội nghị này.

 

 

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm