Cập nhật: 20/07/2010 16:58:10 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 20.7, Hội Cựu chiến binh tỉnh phối hợp với Sở Lao động thương binh và xã hội tổ chức hội nghị gặp mặt biểu dương thương binh làm kinh tế giỏi tỉnh Vĩnh Phúc.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phan Bá Sang – Tỉnh ủy viên – Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thị Thúy Lan – Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND,UBND tỉnh, những năm qua, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã phối hợp tốt với các ban ngành trong tỉnh, chăm lo, giúp đỡ, từng bước nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho cựu chiến binh, thương binh. Trên địa bàn toàn tỉnh hiện có hàng chục cựu chiến binh có cuộc sống khá giả, thu nhập cao. Có thế nói, phong trào cựu chiến binh là thương binh làm kinh tế của tỉnh trong những năm qua đã có những phát triển mới, họ đã vượt lên chính mình, phát huy tốt truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí phan Bá Sang nhiệt liệt biểu dương những tấm gương cựu chiến binh là thương binh làm kinh tế giỏi. Để tiếp tục phát huy và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, đồng chí phan Bá Sang đề nghị Hội Cựu chiến binh tỉnh, Sở Lao động thương binh và xã hội cần phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền. Tổ chức các lớp bồi dưỡng, nâng cao kiến thức làm kinh tế cho cựu chiến binh là thương binh. Đặc biệt, phải năng động, sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, qui định của địa phương, xứng đáng là cựu chiến binh gương mẫu, những thương binh tiêu biểu trong lao động sản xuất. Tại hội nghị này, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã trao tặng 20 giấy khen cho Cựu chiến binh là thương binh đã có những cố gắng trong phát triến kinh tế. Họ là đại diện cho trên 500 thương binh đã vượt lên chính mình làm giàu cho gia đình và xã hội.

 

 

 

Mạnh Quân

Tệp đính kèm