Cập nhật: 21/07/2010 15:59:40 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 20.7, Ban vận động viện trợ phi Chính phủ tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2010. Đồng chí Phùng Quang Hùng - Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh - Trưởng ban vận động chủ trì hội nghị.

Tiếp tục triển khai chương trình xúc tiến vận động viện trợ phi Chính phủ giai đoạn 2009 – 2012. Trong 6 tháng đầu năm nay, Ban vận động viện trợ tỉnh đã kêu gọi được 7 tổ chức quốc tế tham gia viện trợ phi chính phủ cho tỉnh; nâng tổng số tổ chức phi chính phủ viện trợ cho tỉnh lên 22 tổ chức. Hiện nay, tỉnh ta có trên 30 dự án viện trợ phi chính phủ với tổng giá trị viện trợ cam kết cho năm 2010 là trên 1,8 triệu USD; tăng 150 % so với năm 2009; tổng số giá trị hiện vật đã giải ngân là trên 1,05 triệu USD; trong đó viện trợ phi dự án trực tiếp bằng hiện vật chiếm 25%, viện trợ xây dựng trường học, nhà tình nghĩa chiếm gần 30%; viện trợ cho lĩnh vực y tế chiếm 1,3%; viện trợ cho lĩnh vực bảo vệ môi trường chiếm trên 40%. Ngoài ra Ban vận động còn tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ được hơn 9,7 tỷ đồng giúp đợ người nghèo, người tàn tật và nạn nhân chất độc da cam. Từ nay tới cuối năm, Ban vận động tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân những vùng, lĩnh vực còn gặp nhiều khó khăn; thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận và sử dụng viện trợ, quản lý tốt các dự án đảm bảo đúng quy định của nhà nước; chú trọng phối hợp tốt với các cơ quan chức năng, tăng cường trao đổi thông tin nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài triển khai các dự án.

 

Đồng chí Phùng Quang Hùng đánh giá cao công tác vận động viện trợ phi Chính phủ trên địa bàn trong thời gian qua và nhấn mạnh đây là chủ trương lớn của nhà nước nhằm kêu gọi các nguồn lực từ nước ngoài hỗ trợ xây dựng cộng đồng dân cư phát triển bền vững. Đối với tỉnh ta, đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh  yêu cầu các Sở, ngành liên quan cần tập trung làm tốt các nội dung về thẩm định dự án viện trợ phi chính phủ; củng cố hoạt động của Trung tâm xúc tiến vận động phi chính phủ; đẩy mạnh và duy trì tốt các hoạt động với các tổ chức viện trợ phi chính phủ; lựa chọn các dự án mang tính chất chọn lọc, chú ý đến các dự án mang tính lâu dài và có ý nghĩa xã hội rộng lớn; hạn chế các viện trợ bằng hiện vật. Giao Sở tài chính đề xuất nguồn vốn đối ứng của các dự án viện trợ; Công an tỉnh phối hợp đảm bảo an ninh trong các hoạt động của các tổ chức phi chính phủ tại địa phương.

 

 

 

Ngọc Anh

Tệp đính kèm