Cập nhật: 22/07/2010 16:47:07 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều ngày 21.7, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Italia tại Việt nam.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi bày tỏ vui mừng khi ngài Đại sứ đến thăm Vĩnh Phúc. Đây là dấu ấn quan trọng hứa hẹn nhiều triển vọng trong sự hợp tác và phát triển giữa Vĩnh Phúc và Italia trong thời gian tới đây. Đồng chí Nguyễn  Ngọc Phi đã thông báo khái quát quá trình thành lập, sự phát triển kinh tế xã hội của Vĩnh Phúc trong hơn 10 năm qua, đặc biệt là vị trí, tiềm năng, cơ hội của Vĩnh Phúc trong tương lai. Ngài Đại sứ bày tỏ cảm ơn trước sự đón tiếp rất trong thị của Vĩnh Phúc dành cho Đoàn. Đặc biệt, Ngài đại sứ rất vui mừng khi được biết thông tin trong thời gian qua Vĩnh Phúc luôn quan tâm và dành những tình cảm, ưu ái đặc biết đối với các doanh nghiệp Italia đang đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Vĩnh Phúc. Ngài đại sứ cho biết,trong thời gian tới đây, có rất nhiều các doanh nghiệp Italia sẽ sang thăm tìm hiểu cơ chế thu hút đầu tư tại Việt Nam và mong muốn có cơ hội đươc đầu tư tại Vĩnh Phúc. Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi chân thành cảm ơn sự có mặt của Ngài Đại sứ tại Vĩnh Phúc trong buổi ngày hôm nay. Đồng chí bày tỏ tin tưởng Ngài đại sứ sẽ là cầu nối quan trong giữa Vĩnh Phúc và các doanh nghiệp Italia. Đồng chi mong muốn phía Italia ưu tiên dành cho Vĩnh Phúc các dự án ODA trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, các dự án cấp thoát nước, các dự án đầu tư công nghệ cao, công nghiệp sạch, vật liệu nhẹ; hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hỗ trợ đào tạo công nhân trình độ kỹ thuật, tay nghề cao.

 

Thay mặt chính quyền và nhân dân Vĩnh Phúc đồng Chí Nguyễn Ngọc phi đã tặng Ngài Đại sứ món quà kỉ niệm và lời chúc tốt đẹp nhất, kỉ niệm chuyến đi và cuôc đến thăm tại Vĩnh Phúc.

 

 

 Lỗ Hiếu- Mạnh Quân

 

Tệp đính kèm