Cập nhật: 28/07/2010 16:27:26 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 28.7, đồng chí Trần Ngọc Tư - Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe Tỉnh đoàn báo cáo Đề án quy hoạch xây dựng hệ thống nhà thiếu nhi cấp huyện và kế hoạch thực hiện Quyết định số 103/2008 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008-2015

Theo Tỉnh đoàn, việc xây dựng đề án xây dựng hệ thống nhà thiếu nhi cấp huyện xuất phát từ nhu cầu thực tế vui chơi, sinh hoạt của thiếu nhi nhất là trong dịp hè ở các huyện, thị trong khi hệ thống nhà thiếu nhi cấp huyện hiện tại không có hoặc có nhưng cơ sở vật chất chưa đáp ứng. Đề án sẽ tiến hành đầu tư mới nhà thiếu nhi cấp huyện trong toàn tỉnh với diện tích mỗi nhà thiếu nhi là 1ha. Tổng mức đầu tư cho toàn bộ hạng mục xây dựng cho mỗi nhà thiếu nhi là 11,9 tỷ đồng, như vậy nguồn vốn cần huy động cho toàn bộ đề án là 94,9 tỷ đồng. Trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 70% còn lại trích từ ngân sách cấp huyện. Các ý kiến tham gia phát biểu đều thống nhất cao với căn cứ thực tiễn của đề án, đồng thời tập trung phân tích về quy mô, nguồn vốn và công tác quản lý nhà thiếu nhi cấp huyện sao cho hiệu quả. Đối với kế hoạch thực hiện quyết định 103/2008 cử Thủ tướng chính phủ hỗ trợ thanh niên học nghề và toạ việc làm sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền hướng nghiệp và tạo việc làm cho thanh niên trên địa bàn tỉnh thônh qua việc làm thay đổi nhận thức của thanh niên và xã hội.

 

Phát biểu kết luận đồng chí Trần Ngọc Tư – Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tỉnh đoàn trên cơ sở ý kiến đóng góp của các sở ngành và địa phương sớm hoàn thiện đề án và hoàn thiện kế hoạch triển khai quyết định của Thủ tướng chính phủ.                                                   

 

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm