Cập nhật: 04/08/2010 15:45:49 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 4.8, Ban chỉ đạo tỉnh về xây dựng hệ thống định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên cho ngân sách các cấp ở địa phương năm 2011 và dự kiến giai đoạn 2011-2015 tổ chức hội nghị phân công nhiệm vụ cho các thành viên, đóng góp ý kiến vào định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên cho ngân sách các cấp ở địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thế Trường - Tỉnh uỷ viên - Phó chủ tịch UBND tỉnh trưởng ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên cho ngân sách các cấp ở địa phương năm 2011 và dự kiến giai đoạn 2011-2015 bao gồm nhiều lĩnh vực như : Định mức chi Sự nghiệp giáo dục, Y tế, Quản lý nhà nước, đảng đoàn thể, sự nghiệp văn hoá, thông tin, Phát thanh truyền hình, Thể dục, thể thao. Phương pháp xác định một số tiêu chí, căn cứ của định mức phân bổ ngân sách nhà nước là: dựa trên tiêu chí dân số, xã thôn thuộc chương trình 135 và số người nghèo.

 

Phát biểu tại hôi nghị, các đại biểu đều cho rằng phương pháp xác định, căn cứ để tính định mức phân bổ ngân sách như hướng dẫn của Chính phủ quá thấp so với thực tế của các đơn vị các địa phương. Các đại biểu đề nghị Ban chỉ đạo tỉnh đề nghị với chính phủ áp dụng cơ chế đặc thù để các đơn vị, các địa phương tính định mức ngân sách sát với thực tế, đảm bảo cho phát triển kinh tế,xã hội.

 

Kết luận hội nghị, Đồng chí Nguyễn Thế Trường yêu cầu các thành viên nghiên cứu kỹ dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, làm rõ thuận lợi khó khăn, vướng mắc khi thực hiện định mức phân bổ ngân sách, các đơn vị chuẩn bị tốt dự toán phân bổ ngân sách năm 2011 theo hướng tiết kiệm, chống lãng phí, phân bổ chi thường xuyên đảm bảo khớp, thực hiện tốt các chỉ tiêu được giao.

 

 

 

Việt Khương

Tệp đính kèm