Cập nhật: 06/08/2010 16:59:36 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 6.8, tại Hội trường Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Hội nông dân tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức hội thi “ Liên hoan tiếng hát đồng quê” lần thứ 3 năm 2010.

Dự liên hoan có các đồng chí: Nguyễn văn Chức – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Ngọc Tư – Thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh. Tại hội thi, thay mặt Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn văn Chức – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Trần Ngọc Tư – Thường vụ tỉnh ủy – Phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng lẵng hoa chúc mừng.

 

Hội thi “ Liên hoan tiếng hát đồng quê” lần thứ 3 năm 2010 được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng 80 năm thành lập Hội nông dân Việt Nam, chào mừng đại hội đảng các cấp và chào mừng kỷ niệm đại lễ một ngàn năm Thăng Long – Hà Nội. Với ý nghĩa đó nên hội thi được chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt. Tham gia hội thi có gần 100 diễn viên không chuyên đại diện cho trên 12 vạn hội viên hội nông dân của 9 huyện, thành, thị trong toàn tỉnh. Theo ghi nhận, tất cả 27 tiết mục dự thi đều được chuẩn bị khá công phu và đã được tuyển chọn từ 2 vòng thi cấp dưới của hội nông dân tỉnh. Các tiết mục đều có nội dung ca ngợi đảng vĩ đại, Bác Hồ kính yêu và ca ngợi quê hương, đất nước trên bước đường đổi mới. Hội thi nhằm giúp những hội viên hội nông dân các cấp trong tỉnh phấn khởi, hăng hái thi đua lao động sản xuất góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.

 

Có thể khẳng định hội thi “ Liên hoan tiếng hát đồng quê” lần thứ 3 năm 2010 là đợt sinh hoạt chính trị thu hút đông đảo hội viên hội nông dân các cấp trong tỉnh tham gia. Đến với hội thi các đoàn tham dự đều có những tiết mục văn nghệ đặc sắc được chuẩn bị công phu. Qua đây thể hiện tình yêu quê hương đất nước, yêu lao động và niềm tin yêu cuộc sống của những hội viên hội nông dân tỉnh – những người nghệ sỹ của đồng ruộng và của những luống cày. Trong những tiết mục tham gia hội thi có nhiều tiết mục đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả như tiết mục song ca của Hội nông dân huyện Bình Xuyên, tiết mục hát múa tập thể của Hội nông dân huyện Tam Dương và hoạt cảnh chèo quê hương đổi mới của hội nông dân huyện Vĩnh Tường. Theo đánh giá chung “liên hoan tiếng hát đồng quê” lần thứ 3 năm nay được tổ chức quy mô lớn hơn và chất lượng các tiết mục tham dự cao hơn những lần trước. Hội thi là một trong những hoạt động nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa và nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

 

Hội thi liên hoan tiếng hát đồng quê khép lại trong niềm hân hoan, phấn khởi của các hội viên hội nông dân trong tỉnh. Ban tổ chức đã trao giải cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và lựa chọn một số tiết mục để tham dự hội thi cấp trung ương.

 

 

 

 

Đức Thiện

Tệp đính kèm