Cập nhật: 18/08/2010 16:42:49 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều ngày 18.8.2010, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị TMS Land Hùng Vương tại phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên; Qui hoạch chi tiết xây dựng khu nhà ở đô thị xã Định Trung, thành phố Vĩnh yên; Qui hoạch chi tiết xây dựng điều chỉnh nút giao thông Dốc Láp, thành phố Vĩnh Yên.

Cùng dự làm việc có các đồng chí: Phùng Quang Hùng,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trần Ngọc Tư, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Đối với quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị TMS Land Hùng Vương, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi yêu cầu Sở xây dựng khớp nối lại đường giao thông để có chiến lược dẫn hướng phát triển đô thị lâu dài. Đơn vị tư vấn phải khai thác lợi thế sẵn có mặt nước để tạo khu vui chơi giải trí, xử lý tốt thoát nước; Phải khớp nối hạ tầng dân hiện có và có khu dân cư mới; Sở Xây dựng nghiên cứu cơ cấu chức năng sử dụng đất. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tất cả các dự án liên quan đến thành phố Vĩnh Yên có thủ tục đầu tư hoặc có chủ trương đầu tư thì tiếp tục thực hiện, đối với những dự án mới tạm thời dừng lại. Nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư chỉ được thực hiện khi đã có qui hoạch. Các dự án nằm trên tuyến đường vành đai II, các chủ đầu tư có năng lực và có qui hoạch mới quyết định đầu tư.

 

Qui hoạch chi tiết điều chỉnh nút giao thông Dốc Láp được thực hiện trên cơ sở qui hoạch chung thành phố Vĩnh Yên đã được phê duyệt, cải tạo đảo giao thông tại khu vực ngã 3 là đảo tròn có bán kính 30m và tháp đồng hồ. Khu vực ngã 3 Dốc Láp xây dựng chạm trung chuyển và nơi đỗ xe công cộng. Xây dựng cầu vượt và hai đường hầm dành cho người đi bộ. Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi yêu cầu các đơn vị qui hoạch phải mở rộng đồ án, có phương án tái định cư. Cần tính toán kỹ các công trình cao tầng trên nút giao thông Dốc Láp. Đồ án qui hoạch phải bảo đảm được mĩ quan và dải cây xanh đô thị, đảm bảo được hệ thống thoát nước mưa trong các đường hầm và cầu vượt qua đường sắt.

 

 

Hải Thành – Việt Khương

Tệp đính kèm