Cập nhật: 07/09/2010 00:22:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 6.9, các huyện, thành, thị trong tỉnh đã tổ chức Lễ giao nhận quân đợt II năm 2010. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự và động viên các tân binh lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Tại Huyện Lập Thạch

 

Sáng 6.9, UBND huyện Lập Thạch long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2010. Dự lễ giao nhận quân có Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư Tỉnh ủy - chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo MTTQ tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo huyện Lập Thạch.

 

Phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, hàng năm Lập Thạch đều hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân được giao. Giao quân đợt hai, năm 2010 Lập Thạch được giao chỉ tiêu giao 230 tân binh. Trước khi tổ chức lễ giao nhận quân, Lập Thạch đã phối hợp cùng với  đơn vị nhận quân làm tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trong số 230 tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc có 57 tân binh viết đơn tình nguyện; đơn vị nhận quân là sư đoàn 316, Quân khu II. Nhìn chung, chất lượng tân binh từ sức khẻo, văn hóa và tuổi đời đảm bảo, được đơn vị nhận quân đánh giá cao.

 

Phát biểu tại buổi lễ giao nhận quân của huyện Lập Thạch, Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi mong muốn các tân binh phát huy truyền thống của quê hương, khi vào đơn vị tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trở thành những người chiến sĩ ưu tú trong quân đội, trở thành những sĩ quan, cán bộ cao cấp trong quân đội, của Đảng và nhà nước.

 

Đúng 9h, huyện Lập Thạch đã hoàn thành công tác giao nhận quân, trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội tòng quân.

 

Tại huyện Yên Lạc

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phan Bá Sang - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ Giao nhận quân đợt 2 năm 2010 do UBND huyện tổ chức. Cùng dự có lãnh đạo một số Sở, Ngành của tỉnh.

 

Giao quân đợt 2 năm 2010, huyện Yên Lạc có trên 270 tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc. Theo ban chỉ huy Quân sự huyện, chất lượng tân binh năm nay có nhiều chuyển biến tích cực, đa số có sức khỏe loại I và trình độ văn hóa THPT. Trước đó, ba đơn vị nhận quân gồm: Bộ tổng tham mưu, Sư đoàn 316 và Trung đoàn đặc công 113 tiến hành thâm nhập quân theo đúng tinh thần 3 gặp 4 biết. Tại lễ giao quân, tân binh: Nguyễn Văn Đông, thị trấn Yên Lạc phát biểu bày tỏ niềm vinh dự được lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ Quốc. Đồng thời xin hứa không ngừng rèn luyện, học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống quê hương Yên Lạc Anh hùng.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chức và các đại biểu tặng hoa và quà cho các tân binh, đơn vị nhận quân, chúc các tân binh lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao cho. Đúng 9 giờ, các đơn vị nhận quân nhận đủ quân số, giao quân đợt 2 năm 2010 huyện Yên Lạc hoàn thành đúng theo kế hoạch và chỉ tiêu được giao.

 

 

PVTS

Tệp đính kèm