Cập nhật: 14/09/2010 07:54:40 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ VIII Quốc hội khóa XII, sáng 14.9,  Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo luật Thanh tra “sửa đổi”. Đồng chí Hoàng Văn Toàn - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự thảo luật Thanh tra “sửa đổi” bao gồm 7 chương 77 điều quy định về phạm vi điều chỉnh, tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và điều kiện đảm bảo hoạt động của các cơ quan thanh tra Nhà nước; quyền và nghĩa vụ của đối tượng thanh tra, của cá nhân,cơ quan, tổ chức có liên quan. Các ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo luật của các đại biểu tham gia hội nghị đều thống nhất cao về sự cần thiết phải sớm ban hành luật thanh tra sửa đổi nhằm khắc phục những tồn tại và bất cập của luật thanh tra năm 2004. Đồng thời cho rằng cơ quan thanh tra cần được tổ chức theo hướng gắn liền với hoạt động quản lý nhà nước nhưng có tính độc lập tương đối, ban soạn thảo cần đưa thêm phần chức năng của thanh tra vào dự thảo luật và tăng thêm thẩm quyền cho cơ quan thanh.

 

Các ý kiến tham gia đóng góp vào dự thảo luật thanh tra sửa đổi đã được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu và tổng hợp báo cáo Quốc hội thông qua tại kỳ họp sắp tới.

 

Đức Thuận

 

Tệp đính kèm