Cập nhật: 17/09/2010 16:39:04 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 16.9, Hội Đông y tỉnh tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ 2 nhiệm kỳ 2010-2015. Tới dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Tẩm - Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy; thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng- Chủ tịch Hội đông y Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ qua, hội đông y tỉnh đã nỗ lực khắc phục khó khăn,tập trung phát triển hội viên, củng cố xây dựng tổ chức hội và đẩy mạnh các hoạt động sưu tầm, nghiên cứu các bài thuốc đông y góp phần tích cực vào việc chăm sóc và điều trị bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh. Đến nay, hội đã phát triển được trên 600 hội viên sinh hoạt ở 9 hội cấp huyện và 6 chi hội trực thuộc. Hầu hết, hội viên hiện là các lương y, lương dược chiếm 62%. Xác định công tác khám chữa bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, hội đã tiến hành khám bệnh cho 2,6 triệu lượt bệnh nhân, tăng 1,3 triệu lượt so với nhiệm kỳ trước. Bên cạnh đó Hội đã tích cực khám chữa bệnh từ thiện cho 110 nghìn lượt người với trị giá là 400 triệu đồng. Trong công tác điều trị bệnh hội đã có nhiều đổi kết hợp hiệu quả điều trị giữa đông và tây y, áp dụng chữa trị thành công với nhiều loại bệnh mãn tính. Ngoài ra Hội đông y tỉnh đã phát triển các vườn thuốc nam và bào chế thuốc được 170 nghìn kg cao đơn hoàn tán. Về công tác nghiên cứu khoa học của hội trong nhiệm kỳ đã có 1 đề tài cấp bộ và 5 đề tài cấp tỉnh được công nhận và đánh giá cao về khả năng ứng dụng trong thực tiễn.

Nhiệm vụ đặt ra cho Hội đông y tỉnh trong nhiệm kỳ mới là tiếp tục xây dựng, phát triển tổ chức hội vững mạnh; nâng cao đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, hội viên; tăng cường kết hợp giữa y học cổ truyền với y học hiện đại trong điều trị bệnh.

 

Phát biểu tại đại hội đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Chủ tịch UBND tỉnh và thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng - Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam biểu dương và ghi nhận những kết quả đáng khích lệ mà Hội đông y tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ của hội trong nhiệm kỳ mới đồng chí Nguyễn Ngọc Phi- chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh hội đông y cần nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác hội. Đồng chí yêu cầu trong nhiệm kỳ mới hội đông y tỉnh cần tập trung đổi mới mạnh mẽ hoạt động của các cấp hội, có kế hoạch đào tạo xây dựng đội ngũ thầy thuốc kế cận chuyên sâu, ứng dụng tốt những tiến bộ của y học hiện đại với y học cổ truyền để đáp ứng yêu cầu về chất lượng khám và điều trị bệnh ngày càng cao cho người dân trong tỉnh.    

 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng lẵng hoa của tỉnh chúc mừng hội đông y tỉnh. Cũng trong chương trình đại hội các đại biểu tiến hành bầu ban chấp hành hội và chủ tịch hội đông y tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015.

 

 

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm