Cập nhật: 06/10/2010 16:19:33 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XII,  ngày 5 và ngày 6.10, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII của tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các huyện trên địa bàn tỉnh.

Tại huyện Tam Đảo.

 

Đồng Chí Ngô Văn Dụ - Bí thư trung ương Đảng, Chánh văn phòng trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc khoa XII đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XII của xã Hợp Châu, xã Hồ Sơn và cán bộ khối huyện uỷ, UBND huyện Tam Đảo.

 

Dự buổi tiếp xúc có Đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở ban ngành của tỉnh.

 

Tại buổi tiếp xúc Đồng chí Ngô Văn Dụ, đã thông báo đến cử tri thời gian, địa điểm và nội dung chính của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XII. Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XII sẽ nghe Chính phủ báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, thu chi ngân sách  năm 2010, phương hướng nhiệm vụ năm 2011; các báo cáo của chính phủ về thực hành tiết kiệm chống lãng phí; tình hình an ninh, quốc phòng; năng lực của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước; cho ý kiến vào 9 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết; Thông qua báo cáo thí điểm không tổ chức HĐND cấp huyện, cấp quận, phường ở một số địa phương; Công tác cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2001-2010.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, các cử tri đề nghị Quốc hội nghiên cứu xem xét đề ra các chính sách ưu tiên đầu tư cho các vùng miền, các trung tâm sao cho phù hợp hơn nữa; chính sách đền bù giải phóng mặt bằng sao cho phù hợp với các địa phương; quan tâm đến chế độ tiền lương cho đội ngũ cán bộ xã.

Đồng chí Ngô Văn Dụ đã trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri và xin tiếp thu các ý kiến gửi các cơ quan chức năng, và Quốc hội xem xét giải quyết.

 

Tại huyện Bình Xuyên,

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Thuyết – Thường vụ Tỉnh ủy – đại tá – chỉ huy trưởng bộ chỉ huy quân sự tỉnh – đại biểu quốc hội khóa 12 tỉnh đã có buổi tiếp súc cử tri trước kỳ họp thứ 8 quốc hội khóa 12. Tham dự buổi tiếp súc có trên 100 cử tri đại diện cho cử tri 4 xã: Quất Lưu, Hương Sơn, Thiện Kế và xã Tam Hợp huyện Bình Xuyên. Tại buổi tiếp súc, ông Nguyễn Xuân Thuyết đã thông báo tới cử tri một số nét chính về tình hình kinh tế xã hội của đất nước và của tỉnh. Cũng tại buổi tiếp súc ông Nguyễn Xuân Thuyết đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung chương trình ký họp thứ 8 – quốc hội khóa 12. Phát biểu tại hội nghị tiếp súc cử tri, một số cử tri của xã Thiện Kế, xã Hương Sơn huyện Bình Xuyên đã ý kiến về vấn đề thực hiện công bằng các chính sách đối với những hộ gia đình thuộc diện dành đất cho phát triển công nghiệp, vấn đề chậm tiến độ trong cấp sổ đỏ quyền sử dụng đất của một số hộ dân trên địa bàn và vấn đề thực hiện ưu tiên đối với nhân dân những vùng còn nhiều khó khăn. Tại buổi tiếp súc, đại biểu quốc hội đã chỉ định chính quyền địa phương giải đáp những ý kiến của cử tri theo thẩm quyền và tiếp thu những ý kiến còn lại để trình quốc hội xem xét trong kỳ họp tới.

 

PVTS

Tệp đính kèm