Cập nhật: 11/10/2010 23:42:28 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều ngày 11.10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Họp báo tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XV nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí: Nguyễn Đức Tẩm - Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Phó trưởng Ban thường trực tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV chủ trì buổi họp báo.

Dự có các đồng chí lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tin, tuyên truyền báo chí của Trung ương và địa phương. Tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Đức Tẩm thông báo khái quát chương trình, nội dung Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Đại hội khai mạc chính thức vào ngày 13.10 với sự tham gia của 346 đại biểu và bế mạc vào chiều ngày 15.10. Chiều ngày 12.10, Đại hội họp phiên trù bị, các đại biểu viếng Đài tưởng niện các anh hùng liệt sỹ và thắp hương tại Nhà tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh của tỉnh. Đại hội lần này với khẩu hiệu “ Dân chủ, trí tuệ, đoàn kết, đổi mới và phát triển bền vững”. Về nội dung Đại hội tiến hành 4 nội dung trong tâm theo hướng dẫn Chỉ thị 37 của Bộ chính trị gồm: Thảo luận, cho ý kiến Báo cáo Chính trị của Ban chấp hành khóa XIV trình Đại hội khóa XV; Thảo luận thông qua Báo cáo kiểm điểm của BCH khóa XIV; Bầu Ban chấp hành khóa XV và bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Đồng chí Nguyễn Đức Tẩm cho biết, Báo cáo chính trị trình Đại hội được chuẩn bị công phu, có sự tham gia đóng góp ý kiến của Đại hội cấp cơ sở và của toàn thể Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Về công tác nhân sự Ban chấp hành khóa mới được thực hiện theo đúng quy trình theo Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị. Nhiệm kỳ 2010-2015, Ban chấp hành khóa mới được Trung ương đồng ý cho Vĩnh Phúc 55 đồng chí. Đại hội bầu 17 đồng chí đi dự Đại Hội lần thứ XI của Đảng. Đồng chí Nguyễn Đức Tẩm khẳng định, đến thời điểm này, các tiểu Ban phục vụ Đại hội đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày khai mạc; đồng chí đánh giá cao các cơ quan thông tin, tuyên truyền của Trung ương và địa phương thời gian qua đã làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần vào sự thành công Đại hội cấp cơ sở và góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

 

Tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Đức Tẩm đã trả lời các câu hỏi của đại biện các cơ quan Báo chí; Các cơ quan Báo chí đề nghị Ban tổ chức Đại hội tạo điều kiện thuận lợi nhất để các phóng viên tác nghiệp phục vụ công tác tuyên truyền trong và sau Đại hội đạt kết quả cao.

 

 

 

Lê Minh – Ngọc Anh

 

 

Tệp đính kèm