Cập nhật: 05/11/2010 16:22:44 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 5.11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe Sở NN & PTNT trình bày đề án thành lập lực lượng quản lý Đê nhân dân và lực lượng tuần tra canh gác hộ Đê; Sở Xây dựng báo cáo phương án điều chỉnh tuyến đường từ UBND xã Tiền Châu qua đường sắt đi xã Nam Viêm, thuộc địa bàn thị xã Phúc Yên. Các đồng chí: Phùng Quang Hùng – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh; đồng chí Trần Ngọc Tư – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo đề án do Sở NN & PTNT báo cáo, cùng với lực lượng chuyên trách bảo vệ các tuyến đê trên địa bàn tỉnh, tỉnh ta thành lập thêm các lực lượng quản lý Đê nhân dân và lực lượng tuần tra canh gác hộ Đê. Lực lượng này có chức năng, nhiệm vụ chấp hành sự phân công của UBND cấp xã và hướng dẫn về mặt chuyên môn kỹ thuật của Chi cục đê điều và phòng chống lụt bão, hạt quản lý đê; phối hợp với lực lượng chuyên trách trong việc thường xuyên kiểm tra, tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều thuộc địa  bàn quản lý. Hiện nay, toàn tỉnh có 91 km đê từ cấp I- cấp III và 32 km đê cấp IV; theo đó, lực lượng quản lý Đê nhân dân được thành lập 40 người, bình quân mỗi người quản lý 30km đê. Thù lao cho nhân viên quản lý đê dự kiến 230 nghìn đ/1km đê/ tháng. Đối với lực lượng tuần tra canh gác hộ đê chỉ được huy động khi có báo động lũ tuwfbaos động số 1 đến báo động số 3.

Kết luận về nội dung này, Phùng Quang Hùng – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cơ bản đồng ý với đề án của Sở NN & PTNT trình. Đồng chí nhấn mạnh vấn đề bảo vệ đê điều là nhiệm vụ quan trọng, hạn chế tối đa thiệt hại khi sảy ra thiên tai lũ lụt. Đồng chí giao cho Sở Nội vụ, Sở tài chính tiếp tục nghiên cứu, xây dựng cơ cấu bộ máy, và có chế độ thù lao hợp lý cho lực lượng quản lý Đê nhân dân và lực lượng tuần tra canh gác hộ Đê.

Đối với phương án phương án điều chỉnh tuyến đường từ UBND xã Tiền Châu qua đường sắt đi xã Nam Viêm, thuộc địa bàn thị xã Phúc Yên. Đồng chí Phùng Quang Hùng đồng ý với đề xuất của Sở Xây Dựng; đồng thời lưu ý việc điều chỉnh phải đảm bảo tính khoa học, xây dựng tuyến đường có tính mỹ quan, thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, tạo động lực thúc đẩy KT – XH trên địa bàn phát triển.

 

 

Lê Minh – Trọng Thanh

Tệp đính kèm