Cập nhật: 10/12/2010 11:18:58 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 10.12.2010, Trường Cao đẳng nghề cơ khí Nông nghiệp trực thuộc Bộ NN&PTNT long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập nhà trường (1960- 2010) và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Giáo sư - Tiến sĩ Đào Xuân Học - Thứ trưởng Bộ NN& PTNT; Nguyễn Ngọc Phi - Thứ trưởng Bộ Lao động TB& XH; Trần Ngọc Tư - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy;đại diện Tổng cục dạy nghề; các Sở,ban, ngành đoàn thể của tỉnh

 

Trường Cao đẳng nghề cơ khí Nông nghiệp tiền thân là trường Lái máy kéo Đồng Giao.Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường không ngừng lớn mạnh cả về qui mô và chất lượng đào tạo. Từ chỗ 3 khoa học đầu tiên, nhà trường chỉ có hơn 20 cán bộ giáo viên và 2 chuyên gia Liên Xô. Học viên những lớp lái máy kéo đầu tiên chủ yếu là công nhân của nông trường ở miền Bắc. Đến 1/2007, trường được nâng cấp thành trường Cao đẳng nghề cơ khí nông nghiệp.

 

Đến nay, Nhà trường đã đào tạo trên 44.000 cán bộ, công nhân kỹ thuật, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho hơn 10.000 lượt người; bồi dưỡng 3.168 giáo viên dạy nghề.Quy mô đào tạo của trường tăng  từ 2500 học sinh  (năm 2007) lên đến 4000 học sinh (năm 2010) với 7 nghề đào tạo cao đẳng, 11 nghề trung cấp và sơ cấp.Trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý tâm huyết với sự nghiệp đào tạo. Hiện nay, trường có 183 giáo viên, trong đó 93 người có trình độ trên đại học. Giáo viên của trường vừa có trình độ học vấn cao, vừa có tay nghề giỏi, nhiều người là chuyên gia các lĩnh vực sản xuất. Đã có 6 giáo viên thi đạt giải nhất Hội giảng giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia. Năm 2010, một giáo viên của trường tham gia Hội thi kỹ năng nghề MySkill- Malaysia đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN nghề Công nghệ ô tô

 

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đào Xuân Học - Giáo sư - Tiến sĩ - Thứ trưởng Bộ NN& PTNT ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà thầy và trò trường Cao đẳng nghề cơ khí nông nghiệp đạt được trong 50 năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, trường thực hiện tốt Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2009- 2015, tầm nhìn 2020 với mục tiêu phát triển trường lên tầm cao mới mà trường đã xây dựng; đổi mới chương trình đào tạo, đặc biệt quan tâm đến nội dung của giáo trình, giáo án phải phù hợp với nhu cầu đào tạo trong giai đoạn mới; xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ…Với những kết quả đạt được, 50 năm qua, trường vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động Hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương tự do của nước bạn Lào; Huân chương Độc lập hạng Nhì, Ba và nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của Chính phủ; 6 giáo viên của trường được phong danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 7 giáo viên được tặng Huân chương Lao động Hạng Ba; 18 giáo viên được tặng Bằng khen của Chính phủ…Đây là sự ghi nhận và là động lực để Nhà trường phấn đấu trở thành một trong những trường Đại học Công nghệ thực hành đầu tiên ở Việt Nam.

 

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước đồng chí Đào Xuân Học - Thứ trưởng Bộ NN& PTNT trao Huân chương Độc lập Hạng Nhì cho trường Cao đẳng nghề cơ khí nông nghiệp; đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Thứ trưởng Bộ Lao động TB& XH trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho thầy Phạm Ngọc Vinh và Trương Đức Thiệp, Phó Hiệu trưởng nhà trường. Cũng nhận dịp này, 2 tập thể và 6 cá nhân của trường được Thủ tướng Chính phủ tỉnh tặng Bằng khen.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Ngọc Tư - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Nhà trường cờ thi đua xuát sắc năm 2010 và chúc mừng cán bộ giáo viên và sinh viên Nhà trường.

 

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm