Cập nhật: 05/04/2011 00:01:14 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 4.4, Đoàn ĐBQH khóa XII của tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các địa phương sau kỳ họp thứ 9.

Tại huyện Bình Xuyên.

 

Đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh gồm các ông: Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên TƯ Đảng - Thứ trưởng Bộ Xây dựng;Trung tướng Trần Hanh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã tiếp xúc với cử tri các xã Tam Hợp, Quất Lưu, Thị trấn Hương Canh và cử tri khối cán bộ huyện uỷ, UBND huyện Bình Xuyên. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thế Trường - Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ, các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh uỷ, lãnh đạo một số Sở, ban ngành trong tỉnh.

 

Trung tướng Trần Hanh, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam đã thông báo tới cử tri nội dung kết quả của kỳ họp thứ chín, QH khóa XII. Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, kỳ họp đã hoàn tất chương trình nghị sự; thảo luận, đánh giá bổ sung việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2010; tình hình triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2011; tiến hành công tác xây dựng pháp luật. QH đã dành nhiều thời gian xem xét các Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2007-2011 của QH, các cơ quan của QH, Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án TANDTC, Viện trưởng Viện KSNDTC.

 

Cử tri huyện Bình Xuyên đánh giá cao thành công của Kỳ họp vừa qua cũng như cả nhiệm kỳ. Quốc hội khóa XII tiếp tục thể hiện bước đổi mới, cải tiến về nội dung, cách thức tiến hành, ngày càng nâng cao vai trò, trách nhiệm trong đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt là tinh thần làm việc ngày càng dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao của các đại biểu Quốc hội thể hiện qua hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Cử tri mong muốn Quốc hội khóa XIII tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là năng lực thực tiễn của đại biểu Quốc hội, nâng cao tỷ lệ đại biểu Quốc hội chuyên trách; mở rộng các hoạt động giám sát, chất vấn của các Hội đồng, Ủy ban của Quốc hội. Cử tri thị trấn Hương Canh đề nghị giải quyết một số nội dung về: Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà văn hoá các tổ dân phố, thôn dân cư; tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng ở địa phương; các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội…

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, Ông Trịnh Đình Dũng, Uỷ viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng tiếp thu và giải trình những ý kiến của cử tri và nhấn mạnh từ hoạt động tiếp xúc cử tri, Quốc hội sẽ tổng hợp được nhiều ý kiến đóng góp quý báu về những vấn đề vướng mắc tại địa phương để phối hợp với các cấp, các ngành bàn bạc và tháo gỡ. Ông Trịnh Đình Dũng cảm ơn cử tri huyện Bình Xuyên đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để các đại biểu quốc hội khoá XII tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân trong nhiệm kỳ.

 

Tại huyện Sông Lô.

 

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Vĩnh Phúc gồm ông: Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, bà Lê Thị Nguyệt – Thường vụ Tỉnh ủy – chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Sông Lô. Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Phạm Văn Vọng - Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy; Trần Ngọc Tư – phó chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

 

Tại buổi tiếp xúc, ông Ngô Văn Dụ đã thông báo với các cử tri huyện Sông Lô kết quả của kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XII. Quốc hội đã thông qua 4 dự án luật gồm: Luật kiểm toán độc lập; Luật Phòng chống buôn bán người; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng dân sự; Luật Thủ đô. Quốc hội cũng đã nghe và thảo luận về các báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2010 và những tháng đầu năm 2011. Kỳ họp thứ 9 đã tập trung xem xét các báo cáo đánh giá tổng kết nhiệm kỳ của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và nhều nội dung quan trọng khác.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Sông Lô bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Các cử tri đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Vĩnh Phúc. Một số cử tri kiến nghị Trung ương cần tăng cường biện pháp quản lý chặt chẽ vấn đề khai thác tài nguyên khoáng sản và xử lý ô nhiễm môi trường; quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các địa phương mới được chia tách, các vùng núi khó khăn để có điều kiện thực hiện theo các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

 

Ông Ngô Văn Dụ và bà Lê Thị Nguyệt đã tiếp thu những kiến nghị của cử tri huyện Sông Lô và hứa nếu được các cử tri tin tưởng bầu là đại biểu Quốc hội khóa XIII sẽ tiếp tục làm tốt vai trò là cầu nối giữa cử tri lên quốc hội, phấn đấu dành hết khả năng và tâm huyết cho sự nghiệp cách mạng của Đảng vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh.

 

Tại huyện Yên Lạc

Đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh gồm các ông: Hoàng Văn Toàn- Tỉnh uỷ viên- Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh; Nguyễn Xuân Thuyết- Thường vụ Tỉnh uỷ - Đại tá- Chỉ huy Trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Đồng Cương.

Tại buổi tiếp xúc, Ông Hoàng Văn Toàn đã thông báo tới cử tri nội dung kết quả của kỳ họp thứ chín, QH khóa XII. Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, kỳ họp đã hoàn tất chương trình nghị sự; thảo luận, đánh giá bổ sung việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2010; tình hình triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2011; tiến hành công tác xây dựng pháp luật.

Cử tri xã Đồng Cương đánh giá cao thành công của Kỳ họp vừa qua cũng như cả nhiệm kỳ. Đặc biệt là tinh thần làm việc ngày càng dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao của các đại biểu Quốc hội thể hiện qua hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Cử tri mong muốn Quốc hội khóa XIII tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục các hạn chế, nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là năng lực thực tiễn của đại biểu Quốc hội, nâng cao tỷ lệ đại biểu Quốc hội chuyên trách. Cử tri xã Đồng Cương đề nghị giải quyết một số nội dung về: xây dựng đường tránh Yên Lạc-Vĩnh Yên ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, các vấn đề về môi trường. Cử tri cũng đề nghị Quốc Hội quan tâm đến vấn đề dân chủ trong bầu cử HDND các cấp trong nhiệm kỳ tới.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, Ông Nguyễn Xuân Thuyết tiếp thu và giải trình những ý kiến của cử tri. Những vấn đề cử tri kiến nghị sẽ nhanh chóng được chuyển đến cơ quan chức năng của tỉnh xem xét, giải quyết.

 

 

 

 

PVTS

Tệp đính kèm