Cập nhật: 20/12/2010 23:01:49 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hôm nay (20-12-1010), tại Hội trường Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh, UBTƯMTTQ Việt Nam phối hợp với Thành ủy, HĐND, UBMTTQ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.

Dự kiến khoảng 400 đại biểu tham dự, trong đó có nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc, đại diện cán bộ lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các vị khách quốc tế...

 

Lễ kỷ niệm là dịp để cả nước ôn lại lịch sử vẻ vang của MTDTGPMNVN, ghi công lao to lớn của MTDTGPMNVN trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và khẳng định sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Buổi lễ diễn ra vào lúc 9h00 đến 10h30, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, VOV1, và HTV1.

 

Trước đó (19-12-2010), đã diễn ra buổi họp mặt thân mật các đại biểu về dự Lễ kỷ niệm. Tham gia buổi họp mặt có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; bà Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm cùng 200 đại biểu là cán bộ Mặt trận trong cả nước, các vị lão thành cách mạng, thân nhân các vị nguyên là lãnh đạo Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, thân nhân các cựu lãnh đạo Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, Liên minh Các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình miền Nam Việt Nam.  Buổi họp mặt là dịp để đại biểu ôn lại truyền thống cách mạng kiên cường của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, đồng thời cũng là cơ hội để các đại biểu trao đổi  kinh nghiệm về vận động, tập hợp và phát huy sức mạnh đoàn kết của các tầng lớp nhân dân nhằm xây dựng đất nước trong thời kỳ đổi mới. Tối qua (19-12), một chương trình văn nghệ đặc biệt chào mừng Lễ kỷ niệm đã diễn ra tại Công viên 23-9, TP. Hồ Chí Minh.

 

 

 

Báo điện tử Đại đoàn kết

Tệp đính kèm