Cập nhật: 08/10/2010 16:15:22 Article Rating
Xem cỡ chữ

Giá vàng đã quay đầu giảm về dưới mốc 1.340 USD/ounce trong phiên New York đêm qua (7/10, giờ Việt Nam). Thông tin từ nền kinh tế Mỹ khiến đồng USD phục hồi, đẩy giá vàng đi xuống. Vàng trong nước sáng nay giảm mạnh hơn 600 nghìn đồng về sát mốc 32 triệu đồng/lượng.

 

Vào cuối phiên giá vàng rớt từ đỉnh cao mọi thời đại 1.364,60 USD/ounce về mức 1.337,75 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 trước đó cũng đạt mức kỷ lục 1.366 USD/ounce, sau đó đã giảm về 1.350,40 USD/ounce.

 

Trong phiên tối qua, thông tin về đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ công bố lạc quan hơn với 445.000, giảm so với mức dự báo là 454.000, thấp hơn so với kỳ trước là 456.000. Đồng USD đã quay đầu phục hồi trợ lại so với đồng euro sau thông tin này.

 

Dù vàng giảm nhưng vẫn còn quá nhiều yếu tố hỗ trợ cho vàng tăng mạnh trở lại. Trước đó, thông tin Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được dự báo sẽ tiếp tục nới lỏng có định lượng chính sách tiền tệ, trong đó các ngân hàng trung ương sẽ mua trái phiếu chính phủ và bơm thêm tiền mặt vào hệ thống tài chính để giữ lãi suất thấp. Động thái này đã đẩy đồng đô la giảm 7% trong cùng kỳ.

 

Giới phân tích cho rằng, hiện thị trường đang theo dõi sát giá vàng. Sự không chắc chắn về viễn cảnh kinh tế toàn cầu đang giúp vàng tăng được hỗ trợ tăng mạnh.

 

Theo phân tích của Cerdit Robin Bhar, sự suy giảm kinh tế phương Tây làm chậm quá trình tăng trưởng kinh tế, những biến động tiền tệ, và cuộc giằng co giữa lạm phát và cả giảm phát, tất cả đang hỗ trợ cho vàng.Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương châu Âu ngày hôm qua đã cũng đã quyết định không thay đổi mức lãi suất .

 

Hãng Reuters hôm qua đã đưa tin, hiện, một số thông tin vẫn hỗ trợ cho vàng thế giới khi Việt Nam thông báo cho phép nhập khẩu vàng. Ngoài ra Ấn Độ cũng cho cấp phép hạn ngạch nhập khẩu vàng, sau nhiều năm dừng nhập khẩu.

 

Tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng phiên châu Á sáng nay tiếp tục đi xuống ở mức 1.331 USD/ounce. Vàng trong nước đầu giờ sáng cũng giảm mạnh hơn 600 nghìn đồng/lượng, đồng loạt các thương hiệu vàng xuống sát mốc 32 triệu đồng/lượng.

 

Vàng SJC Hà Nội niêm yết mua vào – bán ra ở mức 32,15 - 32,27 triệu đồng/lượng, giảm tới 620 nghìn đồng/lượng so với giá cuối giờ chiều hôm qua.

 

 

Theo  VnMedia

Tệp đính kèm