Cập nhật: 26/09/2009 16:31:03 Article Rating
Xem cỡ chữ

Với ước mong tạo cầu nối những lời yêu thương từ cộng đồng cư dân mạng dành cho trẻ em có HIV/AIDS khu vực miền Bắc, thắp lửa tin yêu cho những tâm hồn bé thơ sinh ra kém may mắn, với thông điệp yêu thương và không phân biệt đối xử với trẻ em có H+, Quỹ từ thiện VinaGame phối hợp với mạng xã hội Zing Me phát động chương trình “Viết lời yêu thương” lần thứ II kéo dài từ 20/09/2009 đến 20/11/2009.

 

Cụ thể, từ ngày 10/10 đến 10/11, cộng đồng cư dân mạng, các game thủ khi tham gia chương trình “Star for Sale” tại Siêu thị bạn bè trên mạng xã hội Zing Me để đấu giá Người nổi tiếng sẽ đóng góp 1.000 đồng để ủng hộ trẻ em có HIV/AIDS. Số tiền sau mỗi phiên giao dịch thành công sẽ được chuyển qua tài khoản của Quỹ từ thiện VinaGame. Quỹ cũng sẽ tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” vào đúng ngày Rằm tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em Ba Vì (Hà Nội), một trong những nơi bảo trợ nuôi dưỡng trẻ em có HIV/AIDS.

 

Địa chỉ tiếp nhận những thông điệp yêu thương, lời chia sẻ trong chương trình là vietloiyeuthuong@zing.vn và trên mạng xã hội Zing Me : http://me.zing.vn/vietloiyeuthuong/profile.

 

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn Anh, Phó Chủ tịch thường trực Quỹ Từ thiện VinaGame chia sẻ: “Việc phát động chương trình lần này không nằm ngoài mục đích góp phần tiếp lửa yêu thương và xóa bỏ những phân biệt đối xử với trẻ em có HIV/AIDS. Chúng tôi rất mong được kết nối và tiếp tục nhận được sự đồng hành và ủng hộ rộng rãi từ phía cộng đồng. Những lời yêu thương xuất phát từ con tim ấm áp sẽ là món quà đầy ý nghĩa, giúp các em có thêm nghị lực vượt qua những đau đớn về thể xác và tinh thần”.

 

Thống kê mới của Bộ Y Tế cho thấy, cả nước có khoảng 263.000 trẻ phải hiện sống chung với HIV/AIDS, trong số này có khoảng 130.000 em mồ côi do AIDS (25% mồ côi cha hoặc mẹ). Ngoài ra, mỗi năm nước ta thêm 1.000 em mang trong mình virus HIV được phát hiện. Mang trong mình căn bệnh thế kỷ, các em phải hằng ngày phải đối mặt những nỗi đau cả về thể xác và tinh thần ngoài sức chịu đựng. Bên cạnh đó, các em còn phải sống trong những điều kiện vật chất thiếu thốn, không được hưởng đầy đủ quyền trẻ em.

 

Trong chương trình “Viết lời yêu thương” lần thứ I diễn ra vào tháng 5 - 6/2009 do Qũy từ thiện VinaGame phối hợp với Game Zing Speed tổ chức, đã có hơn 20.000 lời yêu thương từ cộng đồng game thủ gửi đến với rất nhiều sự đồng cảm, chia sẻ đối với những mảnh đời bất hạnh. Những lời yêu thương nói trên đã được chuyển đến các em có HIV tại Trung tâm nuôi trẻ Tam Bình (quận Thủ Đức) và Mai Hòa (huyện Củ Chi) - TP Hồ Chí Minh.

 

 

 Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Tệp đính kèm