Cập nhật: 07/08/2009 21:56:43 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hai nước sẽ tăng cường hợp tác trong việc tạo ra một khu vực an toàn và an ninh nhằm đảm bảo môi trường hòa bình và ổn định để phát triển và phồn vinh.

Nhận lời mời của Tổng Giám đốc Cảnh sát Quốc gia Indonesia, Đại tướng Bambang Hendaso Danuri, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đến thăm chính thức Indonesia từ ngày 2-6/8.

 

Trong ngày 3/8, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đến thăm và làm việc tại Tổng hành dinh của Cảnh sát Quốc gia Indonesia ở Jakarta. Bộ trưởng Lê Hồng Anh và Tổng Giám đốc  Bambang Hendaso Danuri đã ký Tuyên bố chung giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát Quốc gia Indonesia về hợp tác trong phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm xuyên quốc gia.

 

Phát biểu tại lễ ký, Bộ trưởng Lê Hồng Anh nêu rõ mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan của Indonesia, đã có những bước phát triển quan trọng, thiết thực và hiệu quả, đóng góp tích cực vào thành quả to lớn về chính trị, kinh tế, xã hội mà hai nước đạt được. Vệc ký Tuyên bố chung có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Bản ghi nhớ về phòng, chống tội phạm, được hai Chính phủ ký năm 2005. Bộ trưởng Lê Hồng Anh đề nghị các cơ quan chức năng của hai bên thành lập nhóm làm việc chung để đánh giá việc thực hiện Hiệp định cũng như đề ra kế hoạch hợp tác cho từng năm.

 

Về phần mình, Tổng Giám đốc Bambang Hendaso Danuri khẳng định, Cảnh sát Quốc gia Indonesia sẽ làm việc chặt chẽ với Bộ Công an Việt Nam để tăng cường hợp tác trong việc tạo ra một khu vực an toàn và an ninh nhằm đảm bảo môi trường hòa bình và ổn định để có thể phát triển và đạt tới sự phồn vinh.

 

Sáng 7/8, Đoàn đại biểu Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Indonesia, lên đường đi Singapore./.

 

 

Theo TTXVN

Tệp đính kèm