Cập nhật: 18/01/2010 21:18:12 Article Rating
Xem cỡ chữ

Để triển khai thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/BCSĐ ngày 6-1-2010 của Ban Cán sự Đảng bộ GD-ĐT về đổi mới quản lý giáo dục ĐH giai đoạn 2010-2012, Bộ GD-ĐT đã triển khai chương trình hành động gồm 11 nhiệm vụ với những mục tiêu cụ thể.

 

Theo đó, trước ngày 30-4, tất cả trường ĐH, CĐ tổ chức thảo luận trong giảng viên và sinh viên "làm gì để bảo đảm và nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao hiệu quả nghiên cứu khoa học"; ban giám hiệu xây dựng chương trình hành động và công bố trên trang thông tin điện tử của trường như một nội dung của "3 công khai". Để hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về GD ĐH, chậm nhất đến tháng 12-2010, các trường phải công bố chuẩn đầu ra của các ngành đào tạo; thông tư quy định về kiểm tra và xử lý các vi phạm trong thành lập trường và mở ngành đào tạo phải được Vụ GD ĐH và Thanh tra trình Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trong tháng 1-2010. Thông tư hướng dẫn sinh viên tham gia đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên phải được hoàn thiện để kết thúc học kỳ 2, năm học 2009-2010, tất cả các trường đều tổ chức hoạt động này.

 

Nhằm tăng cường phân công, phân cấp quản lý, vào tháng 4-2010, Bộ sẽ kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các cam kết trong đề án khả thi thành lập trường và có cơ chế xử lý đối với các trường sau 3 năm thành lập không đáp ứng đủ các tiêu chí, điều kiện như cam kết. Bộ cũng đẩy mạnh công tác thanh tra hoạt động liên kết đào tạo, đào tạo theo hình thức vừa làm vừa học, đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ, nhằm khắc phục và tiến tới xóa bỏ về cơ bản các hiện tượng gian lận, tiêu cực trong học tập, thi cử, làm luận văn, luận án; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và công bố công khai trước công luận; hoàn thành việc kiểm tra vào tháng 7-2010..

Theo HNM Online

Tệp đính kèm