Cập nhật: 19/03/2010 14:35:30 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ tuyển sinh TCCN 2010 có một số điều chỉnh và bổ sung một số nội dung nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thí sinh.

Chỉ tiêu tuyển sinh: nhiều trường bị giảm

 

Năm 2010, các cơ sở đào tạo chủ động xác định chỉ tiêu tuyển sinh trên cơ sở các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo theo quy định, đồng thời báo cáo cơ quan chủ quản và gửi về Bộ GD&ĐT để xác nhận và thông báo chỉ tiêu tuyển sinh chính thức năm 2010.

 

Các cơ sở đào tạo vi phạm Quy chế tuyển sinh TCCN và các quy định hiện hành về đào tạo TCCN năm 2009 (như: liên kết đào tạo không đúng quy định, tuyển vượt quá chỉ tiêu và không giải trình điều kiện đảm bảo chất lượng, không thực hiện việc báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2009 và kế hoạch tuyển sinh năm 2010, các trường không thực hiện nghiêm túc yêu cầu 3 công khai theo quy định của Bộ GD&ĐT…), Bộ GD&ĐT sẽ xem xét và điều chỉnh giảm chỉ tiêu đào tạo TCCN năm 2010, hoặc có thể không xác định chỉ tiêu đào tạo TCCN năm 2010, hoặc không xác định chỉ tiêu tuyển sinh lần 1 và không đăng tải trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh Trung cấp chuyên nghiệp năm 2010”.

 

Chỉ tiêu đào tạo TCCN năm 2010 đối với các trường Đại học (đặc biệt với các trường không có truyền thống đào tạo TCCN) tiếp tục được điều chỉnh theo hướng giảm dần từ 2009 đến 2012, mỗi năm giảm khoảng 20%.

 

Chỉ tiêu đào tạo TCCN còn căn cứ vào các hợp đồng đào tạo theo địa chỉ để đáp ứng nhu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp sử dụng lao động.

 

Hình thức tuyển sinh: có thể xét tuyển nhiều đợt trong năm

 

Năm 2010, các trường thực hiện hình thức xét tuyển để tuyển sinh (trừ các ngành đào tạo năng khiếu - các trường có thể tổ chức thi môn năng khiếu). Các trường có thể tổ chức xét tuyển nhiều đợt trong năm để thực hiện kế hoạch tuyển sinh của trường.

 

Nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký dự tuyển

 

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào TCCN sẽ nộp thẳng hồ sơ và lệ phí đăng ký dự tuyển về trường đăng ký dự tuyển (qua đường bưu điện chuyển phát nhanh, hoặc dịch vụ chuyển phát ưu tiên, hoặc đến nộp trực tiếp tại trường) và nhà trường sẽ gửi thẳng các giấy báo cần thiết cho thí sinh. Ngoài hồ sơ đăng ký dự tuyển TCCN do các Sở GD&ĐT phát hành theo mẫu thống nhât, thí sinh phải gửi các giấy tờ cần thiết khác (theo tiêu chí xét tuyển và các quy định liên quan của trường) về trường đăng ký dự tuyển. Tiêu chí xét tuyển và thời gian nhận hồ sơ của từng trường được thông báo trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh TCCN 2010”.

 

Tùy theo yêu cầu và tình hình cụ thể của việc thu nhận hồ sơ và công tác tuyển sinh TCCN tại địa phương, các Sở GD&ĐT có thể tổ chức thu nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển vào TCCN và lệ phí đăng ký dự tuyển của thí sinh trên địa bàn tỉnh (thành phố) và chủ động bàn giao cho các trường để đảm bảo đúng kế hoạch và yêu cầu thu nhận hồ sơ của từng trường, đồng thời đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra thất lạc, chậm trễ.

 

Mức thu lệ phí tuyển sinh được thực hiện theo quy định tại Thông tư liên tịch số 21/2010/TTLT-BTC-BGDĐT ngày 11/2/2010 của Liên bộ Tài chính - Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, thí sinh thuộc diện tuyển thẳng vào TCCN và xét tuyển vào các ngành đào tạo TCCN không tổ chức thi: 30 nghìn đồng/hồ sơ. Ðối với thí sinh đăng ký, sơ tuyển và dự thi vào các trường ÐH, CÐ, TCCN có tổ chức thi, mức phí đăng ký dự thi là 50 nghìn đồng/hồ sơ; sơ tuyển đối với các ngành năng khiếu là 100 nghìn đồng/hồ sơ; sơ tuyển đối với các ngành khác: 40 nghìn đồng/hồ sơ. Lệ phí dự thi văn hóa là 30 nghìn đồng/hồ sơ; dự thi năng khiếu 200 nghìn đồng/hồ sơ.

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm