Cập nhật: 14/07/2010 17:04:16 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận hôm nay, 13- 7 có công điện gửi Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các trường cao đẳng, yêu cầu thực hiện nghiêm túc lịch thi, bảo đảm thực hiện tốt công tác đề thi, công tác chuẩn bị và công tác tổ chức thi.

Đợt thi tuyển sinh vào các trường cao đẳng sẽ diễn ra trong ba ngày từ 14 đến 16- 7. Ngày mai, 14- 7, các thí sinh sẽ đến nhận điểm thi, phòng thi, xử lý những thông tin cá nhân trong hồ sơ đăng ký dự thi nếu có sai sót và nghe phổ biến Quy chế thi.

 

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận yêu cầu các trưởng tổ chức thi theo đúng ngày thi, lịch thi và thời gian biểu từng môn thi tuyển sinh cao đẳng đã công bố, không được tự ý thay đổi.

 

Về công tác đề thi, các trường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan, đặc biệt là công an, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong tất cả các khâu giao nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng đề thi. Cán bộ coi thi phải thực hiện đúng quy trình mở túi đựng đề thi theo hướng dẫn; không tự ý giải thích bất cứ nội dung gì liên quan đến đề thi. Với các đề thi thừa, mỗi buổi thi, cán bộ coi thi phải quản lý, niêm phong tại phòng thi và bàn giao lại Trưởng điểm.

Các trường phải rà soát lại toàn bộ các khâu của công tác chuẩn bị, kể cả các phương án dự phòng, đảm bảo đầy đủ các điều kiện về hệ thống các văn bản chỉ đạo, nhân lực, cơ sở vật chất, thiết bị, vật tư, văn phòng phẩm, điện, nước và các phương án phòng chống thiên tai, lũ lụt.

 

Mỗi phòng thi theo danh sách chỉ xếp tối đa 40 thí sinh và phải có 2 cán bộ coi thi. Những phòng thi lớn phải chia phòng để sao cho mỗi phòng cũng theo danh sách có không quá 40 thí sinh và phải có 2 cán bộ coi thi

 

Rút kinh nghiệm qua hai đợt thi đại học vừa qua vẫn còn 9 cán bộ coi thi, 256 thí sinh vi phạm Quy chế thi bị xử lý kỷ luật, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận yêu cầu các trường tập huấn kỹ cho toàn thể cán bộ tham gia công tác tuyển sinh của trường nắm vững và thực hiện nghiêm túc các quy định của Quy chế; nhắc nhở thí sinh tuyệt đối không được mang điện thoại di động vào trong phòng thi, không để thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật do không được nghe phổ biến Quy chế. Các trường phải tổ chức nơi trông giữ điện thoại di động, tư trang cá nhân cho cán bộ coi thi và thí sinh.

 

Khi thi các môn tự luận, cán bộ coi thi thứ nhất chỉ ký vào giấy thi và giấy nháp của thí sinh, sau khi thí sinh đã ghi đầy đủ họ tên, số báo danh và các mục cần thiết khác trên tờ giấy thi và giấy nháp. Khi thi các môn trắc nghiệm, cả 2 cán bộ coi thi ký vào phiếu trả lời trắc nghiệm và giấy nháp trước khi phát cho thí sinh.

 

Khi thí sinh nộp bài thi (đối với các môn thi tự luận), cán bộ coi thi phải đếm kỹ số tờ giấy thi, đồng thời yêu cầu thí sinh tự ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký tên xác nhận vào bản danh sách theo dõi thí sinh trong từng buổi thi của từng môn thi. Cán bộ coi thi nhất thiết không để nhầm lẫn, thất lạc, mất mát bài thi của thí sinh. Tất cả các trường hợp để nhầm lẫn, thất lạc, mất mát bài thi của thí sinh đều phải xử lý nghiêm túc theo đúng quy định của Quy chế.

 

Lịch thi tuyến sinh cao đẳng 2010

 

Ngày

Buổi

Môn thi

 

Khối A

Khối B

Khối C

Khối D

Ngày 14- 7

Sáng

Từ 8g00

 

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh

Ngày 15- 7

Sáng

Vật lý

Sinh

Văn

Văn

Chiều

Toán

Toán

Sử

Toán

Ngày 16- 7

Sáng

Hoá

Hoá

Địa

Ngoại ngữ

Chiều

Dự trữ

Dự trữ

Dự trữ

Dự trữ

 

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm