Cập nhật: 17/07/2010 09:28:29 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo Tuyển sinh, đã có 55 thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật, trong đó có 9 bị khiển trách, 5 cảnh cáo và 41 bị đình chỉ thi. Trong cả 3 buổi thi, chỉ có 1 cán bộ vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật.

 

Kết thúc đợt thi cao đẳng năm 2010, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 74,59% so với hồ sơ đăng ký dự thi, tăng 8,3% so với năm 2009. Kỷ luật trường thi được tăng cường, kỳ thi đã diễn ra trong trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Tuy quy mô của đợt thi thứ 3 nhỏ hơn so với 2 đợt thi đại học nhưng đợt này vẫn được đánh giá là khá phức tạp với nhiều môn thi, khối thi được tổ chức trong một đợt.

 

Đề thi các môn thi cao đẳng đợt III được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu, không có sai sót về nội dung và hình thức. Không có thông tin thất thiệt về đề thi. Nội dung đề thi nằm trong chương trình và sách giáo khoa THPT, đảm bảo yêu cầu kiểm tra kiến thức cơ bản của thí sinh, phù hợp với thời gian làm bài và có khả năng phân loại thí sinh.

 

Dự kiến, đầu tháng 8 các trường cao đẳng sẽ công bố kết quả thi tuyển sinh tới thí sinh qua mạng giáo dục và các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho biết: Do có sự phối hợp tốt giữa Hội đồng Tuyển sinh các trường với chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương trong những ngày tổ chức thi, nên đợt thi đã diễn ra an toàn, không có ùn tắc giao thông, việc cung cấp điện, nước ổn định, thông tin liên lạc thông suốt. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra dịch bệnh trong những ngày tổ chức thi.Các trường đã tổ chức tập huấn và phổ biến đầy đủ quy định của Quy chế cho cán bộ tham gia công tác tuyển sinh. Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện cũng phối hợp tốt với lực lượng chức năng làm việc tích cực, tham gia phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh, trật tự, hướng dẫn và hỗ trợ thí sinh đến địa điểm thi thuận lợi, bảo đảm cho các thí sinh đến thi đúng giờ, an toàn./.

 

 

 

 

Theo Báo điện tử ĐCSVN

Tệp đính kèm