Cập nhật: 17/09/2010 16:54:11 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ GD&ĐT vừa công bố toàn cảnh xét tuyển NV3vào các trường ĐH và CĐ với đầy đủ các thông số về ngành học, chỉ tiêu, nguồn tuyển và mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV3 của 118 ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ trong toàn quốc  có xét tuyển.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng đặc biệt lưu ý các thí sinh khi đăng ký xét tuyển NV3 về mức điểm, hồ sơ đăng ký, lệ phí xét tuyển và nguyên tắc xét tuyển...

 

Về điểm sàn, điểm sàn xét tuyển ĐH, CĐ của các trường ĐH, CĐ, trường CĐ thuộc các ĐH (hệ CĐ của các trường ĐH) sử dụng kết quả thi đại học theo đề thi chung của GD&ĐT là 13 điểm (khối A, D), 14 điểm khối C, B đối với điểm sàn ĐH và 10 điểm (khối A, D), 11 (khối C, B) đối với điểm sàn CĐ.

 

Mức điểm tối thiểu xét tuyển CĐ của các trường CĐ, các trường CĐ thuộc các ĐH; (hệ CĐ của các trường ĐH) sử dụng kết quả thi cao đẳng theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT là 10 điểm (khối A, D) và 11 điểm (khối B, C).

 

Hồ sơ đăng ký xét tuyển NV3 gồm: 01 giấy chứng nhận kết quả thi số 2 có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi và thí sinh đã điền đầy đủ thông tin vào phần để trống; 01 phong bì đã dán sẵn tem có ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

 

Hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển NV3 thí sinh có thể nộp trực tiếp tại trường hoặc gửi qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc dịc vụ chuyển phát ưu tiên  theo thời hạn từ ngày 15/9/2010 đến17giờ 00  ngày 30/9/2010.

 

Mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV3 ghi trong thông báo này là mức điểm đối với học sinh phổ thông khu vực 3. Mức điểm nhận hồ sơ đối với các khu vực ưu tiên kế tiếp giảm 0,5 điểm, đối với các nhóm đối tượng ưu tiên kế tiếp giảm 1,0 điểm.

 

Nguyên tắc xét tuyển NV3 của các trường là thí sinh đã dự thi ĐH, CĐ theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, cùng khối thi, đúng vùng tuyển quy định của trường, nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển đúng thời hạn và xét tuyển thí sinh từ điểm cao trở xuống cho đến đủ chỉ tiêu.

 

Điều kiện xét tuyển NV3 của các trường (nếu không có trong thông báo này), thí sinh tìm hiểu trực tiếp tại trường, Wesite của trường, trên mạng hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT nhân bản thông báo này để gửi các Trường THPT. Những thông tin liên quan tới việc xét tuyển NV3, thí sinh có thể tìm hiểu thêm trên mạng Internet, trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc trực tiếp liên hệ với các trường ĐH, CĐ.

 

Xem chi tiết toàn cảnh NV3 các trường ĐH, CĐ tại đây.

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm