Cập nhật: 28/02/2011 15:49:51 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ), trong đó có yêu cầu xây dựng mỗi huyện ít nhất một TTHTCĐ điểm kết hợp với nhà văn hoá, bưu điện văn hoá xã, thư viện xã, để phổ biến kiến thức theo Chương trình GDTX đáp ứng yêu cầu người học, cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao công nghệ.

Cùng với đó, bố trí giáo viên trường tiểu học hoặc THCS làm việc tại TTHTCĐ theo quy định; tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý và giáo viên, hướng dẫn viên TTHTCĐ về mục tiêu, mức độ cần đạt, phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá...của chương trình trên theo tinh thần Bộ đã triển khai tại hội nghị tập huấn cán bộ cốt cán cấp tỉnh tháng 12/2010.  Báo cáo kết quả tập huấn về Bộ trước ngày 20/4/2011.

 

Bộ GD&ĐT cho biết, nội dung chương trình trên và một số chuyên đề dùng chung cho TTHTCĐ đã được đăng tải trên website của Bộ GD&ĐT; đề nghị các sở GD&ĐT hướng dẫn các phòng giáo dục, TTGDTX, TTHTCĐ tải xuống để tổ chức thực hiện. Đồng thời, phối hợp các ban, ngành, đoàn thể căn cứ vào nội dung quy định trong chương trình để lựa chọn, biên soạn tài liệu, đáp ứng nhu cầu người học, phù hợp thực tế từng địa phương.

 

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các Sở GD&ĐT báo cáo nhanh về Bộ việc triển khai thực hiện Thông tư số 96/2008/TT-BTC về việc hỗ trợ kinh phí ngân sách nhà nước cho các TTHTCĐ, nêu rõ: UBND tỉnh đã có văn bản hướng dẫn  thực hiện Thông tư chưa? các định mức do tỉnh quy định? số trung tâm đã được hỗ trợ kinh phí, tổng kinh phí hỗ trợ năm 2010 (Nếu chưa triển khai cần nêu rõ lý do); trên địa bàn của tỉnh/ tp đã có bao nhiêu TTHTCĐ hoạt động theo mô hình kết hợp với  nhà văn hoá, bưu điện văn hoá xã, thư viện xã. Báo cáo gửi về Bộ trước ngày 10/3/2011.

 

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm