Cập nhật: 28/12/2009 22:07:10 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong tương lai chỉ cần cái vẫy tay thật đơn giản của bạn là có thể điều khiển được chiếc ti vi như ý muốn. Một sự rung chuyển của ngón tay đủ để làm thay đổi các kênh truyền hình hoặc bật âm lượng lên xuống. Trong nhiều trò chơi điện tử khác, sự chuyển động của bạn sẽ điều khiển các nhân vật trên màn hình.

Nó được gọi là cử chỉ nhận dạng 3D và loại Tivi kiểu mới này vẫn chưa thể tung ra thị trường vào dịp giáng sinh năm nay. Dự kiến rằng năm tới dòng Tivi thế hệ mới này sẽ được công bố.

 

Công ty phát triển phần mềm Softkinetic ở Brussels là một trong những nhà tiên phong ở lĩnh vực kiểm soát cử chỉ, hành động đã hợp tác với nhà sản xuất chất bán dẫn hàng đầu ở Texas để thực hiện quá trình sản xuất ra dòng Tivi thế hệ mới trong tương lai.

 

Ngoài tập đoàn lớn TI (Texas instrument), Softkinetic còn xúc tiến mở rộng mối quan hệ với công ty Orange Valle của Pháp về tương tác truyền hình, công ty Optrima của Bỉ về sản xuất máy ảnh 3D, thiết bị cảm biến và công nghệ kết nối từ công ty chuyên về tự động hóa ở Pháp.

 

“Về phía người tiêu dùng thì bạn có thể thấy rõ ràng ba thị trường phổ biến là truyền hình, videogames và máy tính xách tay,” Giám đốc điều hành Softkinetic ông Michel Tombroff nói với AFP trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. “Mục tiêu là để người tiêu dùng trên thị trường vào cuối năm tới, trong dịp lễ giáng sinh, họ có thể mua thứ này,” Ông nói.

 

Trong lĩnh vực game, “Sử dụng máy ảnh để nắm bắt lại chuyển động và sau đó lấy nhân vật đại diện cho người đó, chơi trên màn hình, sống trong thế giới ảo là một kinh nghiệm khá hấp dẫn,” ông nói.

 

Công ty phần mềm nổi tiếng của Mỹ Microsoft đã trình làng chương trình nhận diện cử chỉ mang tên “dự án Natal” cho trò chơi Xbox 360 và tháng sáu vừa qua đã được bàn giao toàn bộ để nó có thể khởi động vào năm sau.

 

Tombroff nói trong thiết bị nhận diện cử chỉ của Softkinetic có sử dụng phần hỗ trợ của máy ảnh 3D “trông giống như một webcam nhỏ” được gắn trên Tivi hoặc màn hình máy tính.

 

Tombroff cho biết công nghệ này có khả năng chuyển đổi truyền hình.

 

“Đó chính là vấn đề tương tác. Chiếc Tivi sẽ nhận ra bạn. Nếu bạn bước về phía trước nó thì máy ảnh sẽ nhận ra đó là bạn,” Tombroff nói.

 

“Theo cùng một cách mà nói iPhone đã hoàn toàn đổi đi thói quen của người sử dụng điện thoại di động, điều này cũng sẽ làm thay đổi thói quen trong việc xem Tivi của loài người,” Ông nói.

 

 

Theo GD&TĐ Online( AFP)

Tệp đính kèm