Cập nhật: 22/03/2010 14:36:46 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chống trộm xe máy bằng thiết bị định vị vệ tinh đã có ở Việt Nam. Đó là một thiết bị nhỏ như bao thuốc lá, có khe lắp sim điện thoại di động và có tên là GPS Tracker.

Chỉ cần đấu thiết bị này với dây điện bình xe máy là sử dụng được. Sau khi lắp, muốn biết chiếc xe của mình đang ở đâu, lộ trình xe đã chạy qua, thậm chí, có thể biết được xe đang chạy vận tốc bao nhiêu… chỉ cần soạn một tin nhắn gửi đến số điện thoại (sim) được lắp trong thiết bị trên xe, sẽ nhận được tin nhắn trả lời tự động về điện thoại.

 

Ngoài ra, người dùng có thể vào website riêng để kết nối với GPS Tracker. Do thiết bị kết nối với hệ thống định vệ tinh nên khi xe di chuyển tới đâu, thiết bị đều ghi nhận được. Mỗi thiết bị đều có một mã số riêng và chỉ những ai biết mã số mới liên lạc được. Thiết bị này cũng cho phép tắt, mở máy xe từ xa. Giá mỗi thiết bị từ 2 triệu đồng lắp cho xe máy và đến 8 triệu đồng lắp cho ô tô (tùy xuất xứ). Theo một số người bán, những thiết bị đang bán trên thị trường Việt Nam có xuất xứ từ Trung Quốc, Mỹ...

 

 

Theo Xaluan.com

 

Tệp đính kèm