Cập nhật: 20/04/2010 15:02:24 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 150 nghìn người bệnh ung thư mới, trong đó có hơn 70 nghìn người chết vì ung thư. Việt Nam đứng thứ ba thế giới về số người mắc ung thư gan.

Đây là thông tin vừa được Hiệp Hội phòng chống ung thư thế giới đưa ra tại hội thảo khoa học “Các phương pháp mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư” do Công ty Siemens phối hợp với các doanh nghiệp liên quan tổ chức trong hai ngày cuối tuần qua ở TP Nha Trang (Khánh Hòa).

 

Hơn 100 giáo sư, bác sĩ làm việc tại các khoa ung thư và khoa chẩn đoán hình ảnh của các bệnh viện trên cả nước đã tham dự. Khách mời thỉnh giảng sẽ là các giáo sư, bác sĩ danh tiếng đến từ CHLB Đức và Hoa Kỳ cùng nhiều chuyên gia quốc tế. Hội thảo tập trung giới thiệu các phương pháp chẩn đoán và điều trị ba căn bệnh ung thư thường gặp tại Việt Nam, đó là ung thư phổi, ung thư gan và ung thư vú. 

 

GS.TS Hoàng Đức Kiệt, Chủ tịch Hội Chẩn đoán hình ảnh và Y học hạt nhân Việt Nam cho biết: “Đội ngũ các bác sĩ  nước ta có dịp cập nhật những thông tin mới nhất về phương pháp, kỹ thuật hiện đại của thế giới trong chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư. Đây cũng là cơ hội quý báu để chúng tôi có dịp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với các đồng nghiệp ở những nước có nền y học phát triển.”

 

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Y tế cũng ra quyết định thành lập mạng lưới phòng, chống ung thư từ tuyến địa phương tới Trung ương trong 10 năm từ 2010 -2020, trong đó một trong những mục tiêu quan trọng đó là đào tạo nhân lực có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng nhu cầu chẩn đoán, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh ung thư. Bên cạnh đó, việc kết hợp nghiên cứu, ứng dụng các kỹ thuật mới là điều kiện tiên quyết nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ung thư.

 

Dự báo đến năm 2020, ở Việt Nam có khoảng 200 nghìn trường hợp mắc ung thư mới và 100 nghìn người chết mỗi năm do căn bệnh này.

 

 

 

Theo Nhandan Online

Tệp đính kèm