Cập nhật: 19/06/2010 16:59:03 Article Rating
Xem cỡ chữ

Một vấn đề khi sử dụng mũ bảo hiểm là bạn không nắm được chính xác khi nào cần phải thay cái khác. Vì vậy các nhà nghiên cứu của Viện Vật liệu cơ khí Fraunhofer (Đức) đã trình làng một loại mũ bảo hiểm… bốc mùi khi bị bể.

Theo báo Telegraph, các nhà khoa học Đức đã nhồi các vật liệu polymer có chứa những viên nhộng nhỏ xíu vào mũ. Nếu mũ bị nứt, bể, những viên nhộng này sẽ vỡ ra, bốc lên mùi khó ngửi. Mũ bể càng nhiều thì mùi bốc càng dữ. Do vậy nếu khi bắt đầu nghe mùi là lạ, đó là lúc bạn nên thay mũ bảo hiểm mới.

 

Tiến sĩ Ing. Christof Koplin, một trong các nhà nghiên cứu dự án này, cho hay nhiều tay đua xe đạp phương Tây hay mạnh tay vứt bỏ những chiếc mũ bảo hiểm dù nó còn rất tốt chỉ vì họ không rõ cái mũ có vấn đề gì hay không. Và phát minh trên là giải pháp tốt cho vấn đề này. Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng công nghệ trên có phạm vi ứng dụng rộng hơn mục đích ban đầu. Trong tương lai, nó có thể được áp dụng trong bất cứ sản phẩm nào mà người sử dụng gặp khó khăn khi phải xác định liệu nó có còn sử dụng được hay không, như ống nước và vòi cung cấp khí đốt.

 

 

Theo TNOnline

Tệp đính kèm