Cập nhật: 04/10/2010 16:28:57 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nobelprize, website chính thức của quỹ Nobel cho hay, giải thưởng Nobel trong các lĩnh vực sẽ được công bố từ ngày 4 - 11 tháng 10

Theo đó, vào lúc 4h 30 chiều nay, 4/10, giải Nobel Y sinh sẽ được công bố, mở màn cho mùa giải Nobel năm nay. Tiếp đó, các giải Nobel trong các lĩnh vực Vật lý, Hóa học, Văn chương sẽ được công bố lần lượt trong các ngày 5 – 7 tháng 10. Ngày 8/10 là lễ công bố giải Nobel Hòa bình và đến 11/10 sẽ là giải Nobel trong lĩnh vực Kinh tế.

 

VietNamNet sẽ liên tục cập nhật thông tin về lễ công bố các giải thưởng Nobel năm nay từ website chính thức của lễ trao giải này.

 

Giải thưởng Nobel, là một giải thưởng quốc tế được tổ chức hằng năm kể từ năm 1901 cho những cá nhân đạt thành tựu trong lĩnh vực vật lý, hoá học, y sinh, văn học và hoà bình. Trong đó, giải Nobel Hoà bình, giải thưởng được vinh danh bởi quốc hội Na Uy, có thể trao cho tổ chức hay cho cá nhân.

 

Vào năm 1968, Ngân hàng Thụy Điển đưa thêm vào một giải về lĩnh vực khoa học kinh tế để tưởng nhớ nhà khoa học Alfred Nobel, người đã sáng lập ra giải Nobel.

 

Theo AP, Sau giải Nobel Hòa bình 2009 của Tổng thống Mỹ Barack Obama gây nhiều phản ứng trái chiều, các giải thưởng năm nay hứa hẹn sẽ ít gây tranh cãi hơn. Năm 2009, chủ nhân của mỗi giải thưởng Nobel được nhận 10 triệu kronor (khoảng 1,4 triệu USD), giấy chứng nhận và thư mời đến tham gia dự lễ trao giải tại Stockholm (Thụy Điển) và Oslo (Na Uy) vào ngày 10/12, ngày mất của A. Nobel.

 

 

Theo VietNamNet

Tệp đính kèm