Cập nhật: 01/06/2009 23:42:54 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày Quốc tế thiếu nhi được bắt nguồn từ hội thảo thế giới về vấn đề hạnh phúc cho trẻ thơ được tổ chức tại Geneva (Thụy Sĩ) vào năm 1925. Ngày 1/6 cũng có xuất xứ từ một sự kiện khác liên quan đến trẻ em. Năm 1925, ngài Tổng lãnh sự Trung Quốc ở Sanfrancisco đã tập hợp được rất đông trẻ em người Trung Quốc mồ côi cha mẹ đến tham dự lễ hội Thuyền Rồng. Tất nhiên, sự kiện này xảy ra cùng thời điểm với hội thảo quốc tế nói trên.

Nhưng không hiểu vì lí do gì ngày 1/6 lại không được chào đón ở nước Mỹ cho đến vài năm trở lại đây, ngày này mới được khôi phục lại.

 

Lễ kỉ niệm ngày 1/6 được xem như ngày Quốc tế thiếu nhi được Liên bang Phụ nữ dân chủ thế giới khởi xướng tại hội nghị của tổ chức này diễn ra vào mùa thu năm 1949. Ngày nay, trên thế giới, mỗi nước lại chọn cho quốc gia mình một ngày riêng để chúc mừng các cháu thiếu nhi.

 

Trong ngày 1/6, thường xuất hiện một lá cờ rất đặc biệt. Nền lá cờ có màu xanh lá cây tượng trưng cho sự phát triển, hòa hợp, tươi trẻ và sáng tạo của thiếu nhi. Trẻ em được bao quanh bởi những khả năng để phát triển. Tất cả những gì thiếu nhi phải làm là phải vươn lên và nắm lấy.

 

Trẻ em là mấu chốt để chúng ta chung sống hòa bình, khoan dung không phân biệt chủng tộc, tôn giáo, vóc dáng, trí tuệ và tầng lớp trong xã hội. Ngôi sao được tạo bởi những chiếc chân tượng trưng cho ánh sáng. Nếu chúng ta lựa chọn, chúng ta có thể sẽ là một đốm sáng của thế giới. Năm điểm trên ngôi sao tượng trưng cho năm châu. 

 

Chúng ta là các phần riêng rẽ của một chủng tộc thực sự, chủng tộc loài người. Hình minh họa trái đất được đặt ở chính trung tâm lá cờ tượng trưng cho ngôi nhà trái đất của chúng ta, và tất cả những lời chúc phúc trên đó mà Chúa trời đã ban cho chúng ta để chia sẻ và tôn trọng. Vòng tròn rộng màu xanh da trời đã nhấn chìm các hình minh họa tượng trưng cho hoà bình và tình thương yêu nhân loại bao la của Chúa trời. Nó cũng tượng trưng cho sự thống nhất, hòa hợp mà chúng ta có thể đạt được nếu chúng ta đến với nhau bằng tình yêu thương đồng loại. Màu xanh da trời tượng trưng cho lòng chân thành, trung thực, thông thái, tin cậy, thông minh, chung thủy… Hình minh họa màu xanh da trời ở trên cao nhất của lá cờ tượng trưng cho Chúa trời, người đã tạo ra và cũng kết thúc mọi thứ trên đời. Chúa trời yêu thương tất cả chúng ta như nhau và chúng ta phải phấn đấu để cho mình có được tình yêu thương của Chúa./.

 

 

 

Báo Tiếng nói Việt Nam

Tệp đính kèm